- Aventador LP 750-4 Superveloce: Cực nhanh, cực mạnh
- Mercedes giới thiệu gói nâng cấp Night Package cho GLE Coupe
- Chiêm ngưỡng Honda NSX “toả sáng” tại triển lãm ôtô Geneva
X5 xDrive40e thực sự quan trọng do đây là mẫu xe thương mại đầu tiên của BMW không thuộc nhãn hiệu con i nhưng lại sử dụng hệ động cơ plug-in hybrid.
Hệ thống này bao gồm một động cơ đốt trong 4 xilanh 2.0 lít tăng áp, chạy song song với một mô-tơ điện, pin lithium-ion và được điều khiển hộp số Steptronic 8 cấp. X5 xDrive40e sử dụng một trục la-zăng hợp kim 18 inch, bọc ngoài bởi lốp 255/55 R18 và có trọng lượng 2.230 kg.
Động cơ đốt trong có công suất 245 mã lực và mômen xoắn 350 Nm, trong khi mô-tơ điện có công suất 113 mã lực và 250 Nm. Như vậy, tổng công suất của X5 xDrive40e là 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Điều này cho phép chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 6,8 giây, đạt vận tốc tối đa 120 km/h và có thể vận hành 31 km bằng nhiên liệu thuần điện.
Quan trọng hơn, BMW xDrive40e có mức tiêu thụ nhiên liệu 3,3 lít/100 km và khí thải CO2 đạt 78 g/km. Trong khi khối pin kể trên đã được đặt dưới bề mặt của cốp xe, khiến thể tích khoang chứa hàng được tăng lên tối đa 1.720 lít.
Pin của xe có thể được sạc đầy trong 3h50’ khi sử dụng nguồn điện của hộ gia đình, và 2h45’ nếu khách hàng mua bộ sạc BMW i Wallbox.
BMW cho biết X5 xDrive40e sẽ được lắp ráp tại nhà máy Spartanburg ở Nam Carolina, Mỹ, cùng với các mẫu X3, X4, X5 và X6.
Một số hình ảnh của chiếc xe: