[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C

ANTD.VN - Hyundai Elantra thế hệ mới vừa được ra mắt với thiết kế bắt mắt cùng những trang bị công nghệ tiên tiến. Dòng xe này hiện là đối thủ cạnh tranh của Honda Civic, Toyota Altis, Mazda 3 hay Kia Cerato.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Ở thế hệ mới, Hyundai Elantra được kỳ vọng về sự xuất hiện của ngôn ngữ thiết kế mới - yếu tố trước đó đã làm nên kỳ tích với người anh em Sonata 2021, một trong những mẫu sedan có thiết kế ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Elantra là mẫu xe sedan sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới "Sensuous Sportiness" của Hyundai.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Tại một số thị trường, Elantra có tên gọi khác là i30 Sedan. Nhìn chung, vẻ ngoài của chiếc xe cá tính hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, giúp chiếc xe trở nên nổi bật khi di chuyển trên phố.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Tổng quan nội thất của xe được thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ cabin của một chiếc máy bay thương mại. Nổi bật nhất phải kể đến bảng đồng hồ taplo kích thước 10,25 inch, bên cạnh là tùy chọn màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Đây là lần đầu tiên Hyundai Elantra được trang bị tính năng Apple Carplay và Android Auto kết nối không dây.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Tương tự đàn anh Sonata, Elantra sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt cách điệu kiểu mới. Đèn tín hiệu báo rẽ được tích hợp vào ngay trong lưới tản nhiệt thay vì nằm bên trong cụm đèn pha như thiết kế truyền thống.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
So với thế hệ trước đây, Elantra thế hệ mới có kích thước dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Chiều dài trục cơ sở của xe cũng tăng thêm 20 mm - đạt mức 2.720 mm.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Đèn hậu LED của Elantra có thiết kế chữ H nổi bật nối giữa 2 bên thân xe, cùng với thiết kế cánh gió khí động học tích hợp bên trên nắp khoang hành lý.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Elantra sở hữu thiết kế góc cạnh hiện đại với nắp capo kéo dài trẻ trung.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Bên cạnh đó, khoang hành khách được thiết kế phần mui năng động dạng coupe với viền đen tại cửa sổ khoang sau.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Một số trang bị mới xuất hiện trên Elantra thế hệ mới như hệ thống cửa gió thiết kế mới, viền các chi tiết tay nắm cũng như hệ thống đèn viền nội thất 64 màu sắc, hệ thống sạc không dây cho điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh Bose 8 loa và chìa khóa kỹ thuật số cho phép người dùng có thể khóa cửa, khởi động xe thông qua điện thoại Android hoặc thẻ từ NFC.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Về mặt công nghệ, Hyundai trang bị cho Elantra hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, cho phép người ngồi trên xe có thể điều chỉnh những tính năng như hệ thống điều hòa, sưởi ghế… Sở hữu nhiều nâng cấp và trang bị tùy chọn, không gian nội thất của xe vẫn không bị ảnh hưởng.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Trong khi đó, không gian khoang sau của Elantra rộng rãi hơn với chiều dài khoang để chân tăng thêm 58 mm.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Bên dưới nắp capo, Hyundai trang bị cho Elantra khối động cơ 4 xilanh dung tích 2.0L, sản sinh công suất 149 mã lực và mô men xoắn 179 Nm. Động cơ này được kết nối trực tiếp với hộp số biến thiên thông minh CVT của Hyundai.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp lên từ hộp số cũ trước đó, hãng xe cho biết chi tiết này được thay đổi phương thức kiểm soát sang số mới, cải thiện cảm giác vận hành cũng như tăng tốc của xe.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Hyundai cũng cho biết thêm những nâng cấp này giúp tối ưu lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe, giúp Elantra có thông số tốt nhất trong phân khúc.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Thay đổi lớn nhất về mặt vận hành là Elantra được cung cấp thêm hệ thống động cơ hybrid hoàn toàn mới. Động cơ trên phiên bản hybrid là phiên bản 4 xilanh dung tích 1.6L, sử dụng công nghệ GDI với chu kỳ Atkinson, một bộ motor điện lithium-ion 1,32 kWh được đặt bên dưới ghế.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Tổng công suất của công nghệ này lên đến 141 mã lực và mô men xoắn 264 Nm. Khối động cơ này sử dụng hộp số 6 cấp ly hợp kép, giúp mang lại cảm giác lái năng động và thể thao hơn.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Elantra được Hyundai sản xuất trên kết cấu K3 mới, vốn có khối lượng thấp hơn, an toàn và mạnh mẽ hơn thế hệ trước đây, cản trước và sau ngắn hơn cùng trọng tâm xe được hạ thấp hơn, do đó, cảm giác lái của xe cũng góp phần được cải thiện. Ngoài ra, các kỹ sư của Hyundai còn nâng cấp hệ thống lái cũng như cơ cấu hệ thống treo mới, giúp tăng độ phản hồi của xe khi vận hành.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Về mặt an toàn, Elantra sẽ được trang bị tiêu chuẩn những hệ thống như cảnh báo va chạm phía trước với khả năng phát hiện người đi bộ, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống pha cốt thông minh và camera lùi với các vạch hướng dẫn.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Khách hàng cũng có thể đặt thêm một số tính năng nâng cao như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo điểm mù cùng với cảnh báo va chạm từ phía sau.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
Hyundai Elantra 2021 sẽ bắt đầu được sản xuất vào quý III năm nay và chính thức có mặt tại các đại lý vào quý IV. Dòng xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic, Toyota Altis, Mazda 3 hay Kia Cerato.
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C
[ẢNH] Hyundai Elantra, ‘xế hộp’ đáng mua trong phân khúc sedan hạng C