Nhiều sáng kiến để người dân tiếp cận dịch vụ công ngay tại nơi ở

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Tham luận tại hội nghị trực tuyến của Bộ Công an đánh giá 1 tháng thực hiện cao điểm 90 ngày đêm triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu phục vụ triển khai Luật Cư trú, tổ chức ngày 1-11, Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng CAQ Hoàng Mai, Hà Nội đã chia sẻ cách thức triển khai để người dân có thể tiếp cận dịch vụ công.

Theo đánh giá của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH Bộ Công an, sau 1 tháng cao điểm, Hà Nội là địa phương giữ được “phong độ” duy trì tiến độ về thực hiện công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên cổng dịch vụ công. Có được kết quả này do đồng bộ từ các địa bàn quận, huyện, thị xã khi tuyên truyền người dân sử dụng dịch vụ công.

Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng CAQ Hoàng Mai tham luận tại hội nghị

Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng CAQ Hoàng Mai tham luận tại hội nghị

Tại quận Hoàng Mai, theo Đại tá Nguyễn Đình Chiến, khi được lựa chọn làm điểm thực hiện Đề án 06/CP, ngay sau cuộc họp với lãnh đạo Cục Cảnh sát QLHC về TTXH trực tiếp cùng đoàn công tác đến làm việc với Thường trực Quận ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 quận, CAQ đã báo cáo CATP; tham mưu xây dựng, trong đó đề ra 5 yêu cầu, giải pháp cụ thể và phân công nhiệm vụ cụ thể vào cuộc một cách quyết liệt, đồng bộ từ Quận đến phường, xác định thời gian hoàn thành tiến độ; huy động các ban ngành, đoàn thể và 394 Tổ công tác thực hiện Đề án 06 tại cộng đồng, khu dân cư, trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động người dân chưa làm CCCD gắn chíp chưa có số định danh điện tử để đến cơ quan Công an làm thủ tục cấp CCCD, cấp số định danh điện tử và kích hoạt tài khoản định danh điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Quận Hoàng Mai có 12 khu đô thị, 245 tòa nhà chung cư. Để đảm bảo tiến độ thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho công dân tại các khu chung cư, nhà cao tầng và các khu vực lân cận, Ban chỉ đạo đã lắp đặt máy tính tại các nhà hội họp, nơi sinh hoạt cộng đồng, sảnh lễ tân... để người dân có thể đến các địa điểm bố trí máy phục vụ dịch vụ công.

Hình ảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội

Hình ảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội

Trước đó, CAQ đã tổ chức khảo sát và thống nhất với các Ban quản lý tòa nhà, UBND phường để bố trí lắp đặt máy tính có kết nối Internet nhằm phục vụ người dân thực hiện thuận lợi việc đăng ký dịch vụ Công trực tuyến.

CAQ phối hợp với UBND phường Mai Động, Ban quản lý khu chung cư tổ chức lắp đặt máy tính, có kết nối Internet tại khu chung cư Vinhomes phục vụ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến gồm 3 bộ máy tính có kết nối Internet, nội quy, quy định, bàn ghế, biểu mẫu hướng dẫn đăng nhập, bảo vệ an ninh, an toàn… Trong 10 ngày qua, đã có 32/32 hồ sơ thường trú nộp qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

Công an quận đã phối hợp Quận Đoàn bố trí các điểm tuyên truyền hướng dẫn giúp người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tham mưu cho UBND Quận chỉ đạo các Tổ công tác Đề án 06 tại khu dân cư, tổ dân phố đến từng hộ gia đình tuyên truyền về dịch vụ Công trực tuyến, rà soát số công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa làm CCCD gắn chíp, hướng dẫn công dân đến trụ sở cơ quan CAP, CAQ để được cấp CCCD gắn chíp, cấp số định danh điện tử và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, góp phần thực hiện hiệu quả cao điểm “90 ngày đêm” triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định Luật cư trú 2020.