Có thể nói, các giải pháp trên đã bước đầu cho thấy những kết quả rất tích cực: Tiếp nhận và giải quyết số lượng lớn các hồ sơ đăng ký sang tên, đổi chủ, đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp của nhân dân. Ở nhiều địa bàn, người dân được tạo những điều kiện rất thuận lợi như được cung cấp thông tin, được trợ giúp ngay tại cơ sở. Một số đối tượng “cò mồi” đã bị phát hiện và xử lý.
Tuy vậy, để thực hiện tốt các mục tiêu trên, những vấn đề đặt ra trong thời gian tới là: Việc giám sát các sai phạm trong việc thực thi công vụ cần phải được tiến hành chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa. Bởi trên thực tế, tình trạng sách nhiễu, gây khó khăn của không ít cán bộ, công chức thực thi quyền lực vẫn diễn ra khá phổ biến. Công tác phục vụ nhân dân cũng cần được cải tiến hơn về ý thức và tác phong của cán bộ có trách nhiệm. Thực tế cho thấy, nhiều chính sách được thực hiện theo “phong trào”, nên khi tổng kết xong thì trở về… trạng thái ban đầu. Vì vậy, để duy trì các kết quả đạt được từ việc thực hiện Thông tư 12 một cách lâu dài, CATP Hà Nội cùng các cơ quan chức năng cần coi đó là nhiệm vụ cơ bản, xuyên suốt, tập trung vào hai mục tiêu chính: Phục vụ nhân dân và xử lý các vi phạm của cơ quan công quyền.