Đời sống

Người dùng smartphone dành 9,93 giờ/tháng để sử dụng các nền tảng số Việt Nam

Vân Hằng
ANTD.VN -  Thời gian sử dụng các nền tảng số Việt Nam của người dùng smartphone tại Việt Nam đang tăng lên, đạt trung bình khoảng 9,93 giờ/tháng.
Người dùng smartphone dành 9,93 giờ/tháng để sử dụng các nền tảng số Việt Nam ảnh 1

Nền tảng số make in Vietnam ngày càng có nhiều người sử dụng

Theo Bộ TT-TT, tháng 8/2022, tổng số người dùng trên các nền tảng số Việt Nam là trên 494 triệu, tăng 23,56% so với cùng kỳ năm trước và tăng 12,64% so với tháng 1/2022. So với tháng trước, con số này tăng 18,45%.

Về thời gian sử dụng, tổng thời gian người dùng sử dụng các nền tảng số của Việt Nam và nước ngoài đạt hơn 6,78 tỷ giờ, tăng 2,67% so với tháng 1/2022 và tăng 2,25% so với tháng trước.

Đáng chú ý, theo thống kê này, thời gian sử dụng nền tảng số của Việt Nam trong tháng 8 là hơn 934 triệu giờ, chiếm 13,77% so với tổng thời gian sử dụng trên toàn bộ các nền tảng, tăng 1,2% so với tháng trước.

Mỗi người dùng smartphone dành khoảng 9,93 giờ/tháng sử dụng các nền tảng số Việt Nam, tăng 4,67% so với tháng 1/2022 và tăng 11,44% so với tháng 7.

Bộ TT-TT cho biết, tỷ lệ người dùng các nền tảng số của Việt Nam tháng 8/2022 chiếm khoảng 20,33% tổng số người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động, cũng tăng nhẹ. Trong đó, các nền tảng số Việt Nam chủ yếu tập trung ở nhóm nền tảng có từ 1 đến 5 triệu người dùng.

Hiện đã có 5 nền tảng góp mặt trong nhóm nền tảng có trên 10 triệu người dùng hằng tháng là Zalo (75 triệu), Zing Mp3 (23,6 triệu), Ví Momo (19,6 triệu), Báo Mới (15,5 triệu), Vietcombank (12 triệu).

Xu hướng người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động vẫn đang tiếp tục gia tăng. Tại Việt Nam, các nền tảng số lớn của Việt Nam và nước ngoài là: Zalo với hơn 75 triệu người dùng hằng tháng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước và 1% so với thời điểm đầu năm nay; Facebook với hơn 65,7 triệu người dùng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước; và Shopee có gần 44,5 triệu người dùng, tăng 25,69% so với cùng kỳ năm trước.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC