Người dân sẽ chấm điểm thủ tục hành chính

(ANTĐ) - Đó là một nội dung của dự thảo bộ chỉ số theo dõi, đánh giá cải cách hành chính vừa được trình bày sáng 19-7, tại Hội thảo Xây dựng bộ chỉ số theo dõi, đánh giá cải cách hành chính (CCHC) diễn ra tại Hải Phòng do Bộ Nội vụ chủ trì.

 CCHC góp phần nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước và giảm phiền hà cho người dân

Bộ chỉ số gồm 6 nội dung cơ bản: trên cơ sở chức năng của cấp bộ và cấp tỉnh có thêm 2 nội dung, đối với cấp bộ là xây dựng thể chế cơ chế chính sách, quản lý đối với ngành, lĩnh vực; thực hiện chức năng ngành, lĩnh vực. Đối với cấp tỉnh là xây dựng và tổ chức văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Tổng điểm tối đa đối với 8 lĩnh vực nêu trên của cấp bộ và cấp tỉnh là 100 điểm.

Cùng với sự chấm điểm của các cơ quan quản lý Nhà nước, trong nội dung CCHC Nhà nước sẽ có một tiêu chí là mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với thủ tục hành chính. Tiêu chí này đã được cụ thể hóa và được chấm với thang điểm 2/10 đối với cấp tỉnh, 4/12 đối với cấp bộ được thực hiện thông qua điều tra khảo sát trực tiếp đến người dân.