Người dân ngoại thành hồ hởi với hàng Việt

ANTĐ - Rất đông người dân đã tập trung tại địa điểm tổ chức Trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết Ất Mùi 2015 ở các huyện: Phúc Thọ, Ba Vì và Ứng Hòa trước giờ khai mạc để mua sắm Tết. Trực tiếp thị sát tình hình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng với giá ưu đãi, đảm bảo xuất xứ, chất lượng...

Người dân ngoại thành hồ hởi với hàng Việt  ảnh 1Người dân các huyện ngoại thành nô nức đến Trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 

Mang đúng hàng người dân cần

Tại Trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết Ất Mùi ở huyện Phúc Thọ, Công ty cổ phần Nhất Nam (sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart) được bố trí gian hàng ở vị trí trung tâm. Với bánh, mứt, kẹo, hoa quả, dầu ăn, bột giặt, nước rửa bát… có giá trị trung bình dưới 100.000 đồng/sản phẩm, gian hàng đã thu hút đông đảo người dân huyện Phúc Thọ tới tham quan, mua sắm. Giá bán mỗi sản phẩm tại đây thấp hơn từ 10-15% so với hàng cùng loại được bán trong hệ thống siêu thị này. Các gian hàng hoa tươi, rau quả sạch của Hợp tác xã nông dân Phúc Thọ; gian hàng đồ gỗ, chạm khảm, đồ thờ cúng của Hợp tác xã Chuyên Mỹ (Phú Xuyên); gian hàng của VNPT Hà Nội cũng gây được sự chú ý. 

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Đồng Tháp - Phúc Thọ) cho hay: “Hàng hóa tại trung tâm rất phong phú, đều là hàng Việt Nam nên người tiêu dùng yên tâm về chất lượng, xuất xứ và đúng là các mặt hàng người dân cần dùng trong dịp Tết”. 

Mang đến trung tâm bán hàng nhiều mẫu bánh gạo mang thương hiệu Richy, đại diện Công ty cổ phần thực phẩm LBB Việt Nam cho hay, khách hàng đang rất ưa chuộng loại bánh này, đặc biệt là trẻ em. LBB ưu đãi tặng thêm 1 gói bánh gạo cho khách hàng mua 4 gói bánh, mỗi gói trị giá 15.000 - 20.000 đồng. 

Tại huyện Ba Vì, 9h30, Trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết mới khai mạc, nhưng trước đó, hàng trăm người dân đã đến tập trung tại đây. Một số gian hàng phải bán hàng trước khi khai mạc vì người dân chờ đợi đã lâu. Tay cầm chiếc rổ nhựa dày dặn và 3 chai nước mắm, bà Trương Thị Lan (An Hòa - Tản Lĩnh - Ba Vì) cho biết: “Hàng ở đây mẫu mã đẹp. Trung tâm bán hàng còn mở cửa mấy hôm nữa nên mỗi ngày tôi sẽ mua một vài thứ”. 

Giá cả là yếu tố quyết định

Tại gian hàng của FPT shop chi nhánh Tây Đằng (Ba Vì), máy tính xách tay, điện thoại rất hút khách. Anh Phùng Tuấn Tú - nhân viên tư vấn bán hàng của doanh nghiệp này cho hay: “Chưa đến giờ khai mạc nhưng chúng tôi đã bán được 5 máy điện thoại Mobii Star B209”. Sản phẩm điện thoại trên rất vừa túi tiền của người dân, lại được doanh nghiệp giảm giá 100.000 đồng/sản phẩm, còn 199.000 đồng/sản phẩm nên bán rất chạy. 

Nhanh tay chọn chiếc nồi cơm điện SunHouse 1,8 lít tại gian hàng của Lan Chi Mart, chị Đoàn Thị Thái (Yên Hồng - Tản Lĩnh - Ba Vì) cho biết: “Mua hàng của siêu thị yên tâm hơn mua ở ngoài. Giá lại rẻ hơn 30.000 đồng/chiếc”. Chỉ trong chưa đầy nửa tiếng, gần chục chiếc nồi cơm thương hiệu trên đã được bán cho người dân.

Theo chị Đoàn Thị Nhung (Tản Lĩnh - Ba Vì), người dân nông thôn quan tâm nhiều tới giá cả. Giá rẻ hơn, dù chỉ 1.000 đồng/sản phẩm cũng là yếu tố quyết định sự lựa chọn. “Rất nhiều người hôm nay đến tham quan, chưa mua hàng vì sau đó họ còn ra ngoài tìm hiểu, so sánh giá cả, chất lượng rồi mới mua. Những ngày sau trung tâm sẽ còn đông hơn”- chị Đoàn Thị Nhung nói. 

Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức 150 chuyến hàng Tết về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; 3 chợ Tết, 7 trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết. Các doanh nghiệp sẽ bán hàng tiêu dùng thiết yếu như: lương thực thực phẩm,  thực phẩm chế biến, thủy hải sản, đồ uống, bánh mứt kẹo, hoá mỹ phẩm, dệt may, da giầy…