Nghiên cứu xây dựng cầu vượt bộ hành tại vành đai 2 dưới thấp

ANTD.VN - Đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đã và đang đáp ứng được năng lực lưu thông, giảm ùn tắc. Song, hiện nay, tình trạng người đi bộ tự ý băng qua đường đang tiềm ẩn tai nạn giao thông. Để đảm bảo ATGT, thì việc cân nhắc xây dựng cầu vượt bộ hành đang là bài toán đặt ra hiện nay.

Tại đường vành đai 2 dưới thấp, khu vực Minh Khai, Hà Nội, không khó để bắt gặp tình trạng người dân băng qua đường. Đủ mọi lứa tuổi, cứ tiện là sang, thích là qua. Rất nguy hiểm, bất chấp các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao.

Tuyến vành đai 2 dưới thấp gồm 8-10 làn xe, mặt đường là rất rộng, song, vị trí vạch kẻ sang đường cho người đi bộ mới có 8 nút giao có đèn tín hiệu và 2 điểm quay đầu xe. Để người dân di chuyển qua lại giữa các nhà chờ xe buýt, phải đi với quãng đường dài. Nhiều người với tâm lý: nếu không nhanh, xe buýt sẽ đi mất hoặc phải chờ lâu, nên vẫn chọn cách vượt dải phân cách, băng qua đường. Do đó, rất nguy hiểm khi dòng xe đang đi với tốc độ cao.

Biện pháp hữu hiệu nhất là các cơ quan chức năng cân nhắc, nghiên cứu xây cầu vượt bộ hành để đảm bảo an toàn cho người đi bộ, đáp ứng được nhu cầu của người dân khi di chuyển giữa 2 bên đường. Bởi cầu vượt bộ hành không đòi hỏi tải trọng quá cao, chi phí xây dựng là không lớn, việc bố trí về mặt bằng và không gian được linh hoạt điều chỉnh.