Năm 2025, Bộ GD-ĐT triển khai quyết liệt tinh gọn tổ chức bộ máy

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT lưu ý một số công việc trọng tâm triển khai năm 2025 trong đó có việc thực hiện các nội dung liên quan đến tái cấu trúc, sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.
Năm 2025, Bộ GD-ĐT tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả, bảo đảm tiến độ việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

Năm 2025, Bộ GD-ĐT tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả, bảo đảm tiến độ việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

Nhấn mạnh một số công việc trọng tâm triển khai trong năm 2025 tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu tập trung triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến tái cấu trúc, sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.

Trong đó, Bộ GD-ĐT sẽ bố trí, sắp xếp công chức, viên chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động khi thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy; chủ động các phương án tiếp nhận, sắp xếp, bố trí nhân sự các đơn vị sau khi tiếp nhận các đơn vị về bộ quản lý.

Cùng với đó, năm 2025, ngành Giáo dục bắt tay chuẩn bị triển khai Chương trình giáo dục mầm non mới theo Nghị quyết của Quốc hội; tổng kết và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của đổi mới giáo dục phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đồng thời, triển khai các chương trình, đề án, dự án lớn quy mô toàn ngành…

Tập trung nguồn lực hoàn thiện dự án Luật Nhà giáo; rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục, xây dựng Luật Giáo dục Đại học. Triển khai quyết liệt, hiệu quả Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045…

Nếu Luật Nhà giáo được thông qua, năm 2025 sẽ là năm bắt đầu triển khai thực thi luật này. Theo Bộ GD-ĐT, năm 2024, ngành đã có được một số thuận lợi liên quan đến đội ngũ nhà giáo như việc điều chỉnh mức lương cơ bản thời gian qua, trong đó đối tượng lớn được thụ hưởng đang công tác trong giáo dục; việc được tiếp tục phân bổ, sử dụng hơn 65.000 biên chế giáo viên; trong nghị trường Quốc hội hay trên các diễn đàn báo chí, truyền thông, vấn đề đời sống giáo viên được đề cập, quan tâm nhiều hơn, đó cũng là một trong những lý do để việc trình dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội thuận lợi…