- Tạm dừng thu phí tại các trạm BOT nếu ùn tắc kéo dài 1km
- Nghi ngờ thất thoát phí trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ
- Quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang thành cao tốc, dân mất đường đi
Liên danh 4 nhà thầu cho rằng, dự án này là cần thiết, phát huy được hiệu quả tối đa của cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đồng thời kích thích tăng trưởng kinh tế - xã hội, công nghiệp của khu vực Tây Bắc. Theo đó, cao tốc nối Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 39,1km, tốc độ thiết kế 80-100km/h, quy mô mặt cắt ngang 2 hoặc 4 làn; cải tạo, nâng cấp QL2 có chiều dài xấp xỉ 74km.
Dự án cũng dự kiến đặt 2 trạm thu phí chính trên đường cao tốc và 1 trạm thu phí phụ trên nút giao cao tốc với QL70. Nếu được Bộ GTVT thông qua, dự án sẽ triển khai và đưa vào khai thác vào năm 2018. Mức phí thu dự kiến trên cao tốc là 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn, trên tuyến QL2 sẽ thu phí lượt theo quy định. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 3.300-3.750 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 23 năm 3 tháng.