|
Test công tác thẻ, vé, công tác kỹ thuật nhà Ga và thử nghiệm vận hành đoàn tàu đang là những công việc cuối cùng của đoạn trên cao. Hệ thống thu vé được lắp đặt hoàn thiện tại tầng trung chuyển của cả 8 ga đoạn trên cao. Được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu âu, các thiết bị có xuất xứ chủ yếu từ Pháp, với hệ thống bán vé soát vé và thu vé hiện đại.
Các nhà ga trên cao có thiết kế tổng thể hình cánh chim hòa bình. Bao quanh nhà ga là thảm cây xanh, hoa giấy phù hợp với thời tiết Hà Nội. Mặt bên của công trình nhà ga cũng có sự kết hợp hài hoà giữa thảm cây xanh, và hệ lam hắt chống nắng, các tấm kim loại không gỉ. Bên cạnh đó tên gọi chính của 8 nhà ga cũng được đặt theo vị trí địa lý mà tuyến đi qua, được thiết kế nội thất nổi bật hình ảnh của muông thú văn hóa Việt gắn với từng địa danh. Đồng thời phải đảm bảo an toàn PCCC và an ninh khi đưa vào vận hành.
Thao đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm và cho kết quả đều đảm bảo an toàn thì đoạn trên cao dự kiến sẽ đưa vào vận hành cuối năm nay hoặc vào đầu năm sau.
Đây là tuyến đường sắt đô thị được khởi công đầu tiên của Việt Nam, sau khi đoạn trên cao được đưa vào vận hành được cho là sẽ giảm ùn tắc đồng loạt cho tuyến đường từ Hồ Tùng Mậu cho đến cầu giấy. Để tăng năng lực kết nối giao thông cho tuyến metro thúc đẩy người dân sử dụng hiện Ban quản lý dự án cũng đang phối hợp với Sở GTVT thành phố tổ chức giao thông, đồng thời bố trí các điểm buýt kết nối với các điểm nhà ga.