|
Hơn 10 năm cầm vô lăng xe bus ... cũng là bấy nhiêu năm tài xế này nhận được những lời phàn nàn của hành khách về chất lượng của các điểm dừng đỗ, nhà chờ xe bus tại Hà Nội.
Không ai có thể nghĩ đây lại là một nhà chờ xe buýt giữa lòng thủ đô văn minh, hiện đại… Ghế ngồi hoen rỉ, các mối hàn, mái che bung bật, rác thải, phế liệu, ô tô đỗ bủa vây… cản trở lối vào cập bến của xe buýt…
Hay nhà chờ xe bus này ... được đặt cách điểm giao cắt chưa đến 20m.
Xe bus dừng... khuất tầm nhìn ... các phương tiện phía sau liên tục luồn lách để tránh né ... nguy cơ va chạm luôn tiềm ẩn. Còn hành khách đi xe ... dù già hay trẻ thì cũng phải chạy ra tận giữa đường để lên xe... bởi điểm dừng chờ đã bị chiếm dụng bởi những quán hàng rong.
Những năm qua, Hà Nội đã phải bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để hỗ trợ, phát triển và nâng cấp chất lượng dịch vụ cho loại hình vận tải công cộng mũi nhọn này. Bởi đây là mục tiêu xuyên suốt và đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô, 1 thành phần cấu thành không thể thiếu của bất cứ đô thị lớn nào trong công cuộc giảm ùn tắc. Thế nhưng, chính sự lỏng lẻo thiếu quan tâm đúng mức đối với những nhà chờ, điểm dừng đón khách, đang khiến hành khách ngày càng xa rời loại hình vận tải này.