Lượng khách qua các sân bay “hot” được dự báo tăng vọt dịp nghỉ lễ 30-4

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Cục Hàng không Việt Nam dự báo, trong dịp cao điểm nghỉ lễ tháng 4 năm nay, đặc biệt là nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sản lượng vận chuyển qua các cảng hàng không tăng nhanh.

Trong đó, tại Cảng HKQT Nội Bài, sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến tăng mạnh với khoảng 350 lượt chuyến bay và hơn 65.000 lượt khách (tính riêng quốc nội) trong ngày cao điểm Giỗ Tổ Hùng Vương; 400 lượt chuyến bay và khoảng 75.000 lượt khách quốc nội trong ngày cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Sản lượng bay quốc tế tuy đang ở mức thấp với trung bình khoảng hơn 100 lượt chuyến bay và 3.600 lượt khách quốc tế mỗi ngày song đã có những dấu hiệu tăng trưởng kể từ khi Việt Nam mở cửa bầu trời, đón khách du lịch quốc tế.

Còn tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến dịp cao điểm Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4- 1/5, ga quốc nội và quốc tế sẽ đón khoảng 70 – 75.000 khách thông qua Cảng mỗi ngày, thậm chí một số ngày lượng khách có thể cao hơn.

Cảng HKQT Đà Nẵng dự kiến sản lượng là 130-140 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 8-10 lần chuyến/ngày (quốc tế) dịp Giỗ tổ Hùng Vương; từ 168-180 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 16-20 lần chuyến/ngày (quốc tế) giai đoạn nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Dự báo, dịp nghỉ lễ 30-4 tới đây, lượng khách qua sân bay Nội Bài đạt tới 75.000 khách quốc nội mỗi ngày

Dự báo, dịp nghỉ lễ 30-4 tới đây, lượng khách qua sân bay Nội Bài đạt tới 75.000 khách quốc nội mỗi ngày

Cảng HKQT Cam Ranh dự kiến sẽ có 63-65 lần chuyến/ngày trong dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5.

Cảng HKQT Phú Quốc dịp nghỉ Giổ Tổ Hùng Vương (từ 8/04 đến 12/4/2022) sẽ có sản lượng vận chuyển là 140 đến 150 lượt chuyến bay/ngày tương đương 21.195 lượt hành khách đi, đến/ngày tăng từ 25 đến 30% so với ngày thường.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 28/4/2022 đến ngày 4/5/2022) từ 180 đến 190 lượt chuyến bay/ngày tương đương 26.960 hành khách đi, đến/ngày tăng từ 58 đến 68% so với ngày thường.

Các cảng hàng không đã xây dựng Kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ, bố trí nhân sự hợp lý đảm bảo phục vụ khai thác đi đôi với phòng dịch Covid-19 cũng như sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể phát sinh trong hoạt động khai thác thực tế.

Ngoài ra, các Cảng duy trì công tác giao ban phối hợp hằng ngày đối với các đơn vị trong dây chuyền phục vụ bay tại Cảng, thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp thông tin và ra Quyết định tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC), đồng thời triển khai chế độ trực lãnh đạo, chỉ huy 24/7 tại các cấp để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, các Cảng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, xe điện, taxi, xe hợp đồng) phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm.

Ngoài ra, lực lượng an ninh hàng không phối hợp với các lực lượng và cơ quan quản lý Nhà nước tại Cảng tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất các khu vực lân cận Cảng nhằm sớm phát hiện các vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.