|
Năm 2020, tuyến Trường Chinh chính thức hoàn thiện việc nâng cấp mở rộng và thông xe cầu cạn vành đai 2 trên cao. Tuyến vành đai 3 bấy giờ vốn đã quá tải, và thế là dòng phương tiện bắt đầu dồn về vành đai 2 Đường rộng, lưu lượng lớn càng khiến nút Ngã Tư Sở chịu áp lực nhiều hơn.
Giao thông như 1 dòng chảy … Và các tuyến đường chính là những cái ống nước. Khi cục bộ 1 đoạn ống được nâng cấp, thì lưu lượng sẽ đổ dồn về khu vực này… và ở nút thoát là Ngã Tư Sở, với các tuyến thoát là Tây Sơn và Láng hiện vẫn chưa được nâng cấp thì kết quả là tình trạng ùn tắc như ngày hôm nay là khó tránh khỏi.
Rõ ràng, khi lưu lượng quá tải thì việc điều hướng dòng phương tiện như cái cách mà Hà Nội đã và đang áp dụng trong 2 năm qua, không mang đến nhiều hiệu quả.
Với tốc độ phát triển hạ tầng giao thông luôn hụt hơi so với tốc độ gia tăng phương tiện, cùng với đó là những giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân không mấy cụ thể và rõ ràng trong suốt thời gian qua, thì việc giải quyết ùn tắc ở Ngã Tư Sở chỉ là câu chuyện một sớm, một chiều.