- Các hãng ô tô Nhật Bản chạy đua sản xuất pin xe điện thể rắn
- Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt
- Cận cảnh nhà máy chỉ mất 76 giây để sản xuất một chiếc ô tô
|
Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen |
Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen ngày 19-12 đã thông báo kế hoạch tổ chức Đối thoại Chiến lược về Tương lai ngành Ô tô châu Âu. Ủy ban cho biết tham gia đối thoại có các bên chủ chốt trong ngành ô tô, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất, công đoàn và hiệp hội kinh doanh.
Các công ty sản xuất ô tô tại châu Âu đang phải xem xét lại chiến lược của mình. Volkswagen đang cân nhắc các biện pháp cắt giảm chi phí đáng kể do cạnh tranh khốc liệt từ các công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc.
Ủy ban châu Âu cho hay, mục tiêu của phiên đối thoại là nhằm đề ra các chiến lược cụ thể nhằm tăng cường sức cạnh tranh toàn cầu của các công ty ô tô, trong bối cảnh có nhiều tiến bộ công nghệ trong các lĩnh vực như xe điện và xe tự hành. Cũng theo ủy ban, chương trình nghị sự bao gồm các biện pháp hỗ trợ ngành ô tô phi carbon hóa, cũng như các vấn đề liên quan đến việc làm.
EU sẽ thắt chặt quy định liên quan đến phát thải CO2 của các phương tiện vào năm sau. Tuy nhiên, các hiệp hội kinh doanh trong ngành ô tô đang kêu gọi EU xem xét lại. Theo họ, các doanh nghiệp sản xuất sẽ khó mà đáp ứng được các quy định mới, do nhu cầu xe điện đang chững lại.
Phiên đối thoại chiến lược dự kiến cũng sẽ thảo luận vấn đề nêu trên. Bà Ursula von der Leyen cho biết ngành ô tô là một niềm tự hào của châu Âu, và EU cần phải ủng hộ ngành này.