Kính Hải Triều có gì khác biệt so với ‘đối thủ’?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  “Tân binh” trong ngành mắt kính là k ính Hải Triều, nếu không có quá nhiều sự khác biệt, sẽ dễ bị quên lãng trong thị trường mắt kính đầy cạnh tranh.

Thị trường mắt kính cạnh tranh khốc liệt

Theo công cụ phân tích thị trường (keywordtool), mắt kính là ngành tăng trưởng dương 39% qua mỗi năm, đi kèm “miếng bánh” béo bở này là mức độ cạnh tranh lên đẩy lên mức rất cao là “71 (High)”.

Thị trường mắt kính cạnh tranh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn để củng cố vị thế

Thị trường mắt kính cạnh tranh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn để củng cố vị thế

Theo thống kê mới nhất, tỷ lệ giảm thị lực ở học sinh chiếm đến 34,8% và tăng dần theo cấp bậc. Gồm tỷ lệ cận thị là 32,8%, viễn thị là 0,1% và loạn thị là 0,7%. Tỷ lệ ở người lớn cũng tăng tương ứng.

Nguyên nhân đến từ nhiều phía, và sự phát triển của công nghệ (điện thoại, máy tính, tivi,...) là nguyên nhân chính trong việc tăng tỷ lệ người cận thị.

Trong tương lai, các dịch vụ về cận - viễn - loạn thị như khám mắt, đo thị lực, bán kính cận, bắn mắt cận,... tiếp tục nở rộ.

Rào cản lớn khi gia nhập ngành mắt kính

Dù thị trường mở rộng, nhu cầu về dịch vụ kính cận đang tăng và lợi nhuận ở mức hấp dẫn, nhưng việc gia nhập ngành kính không hề dễ.

Thứ nhất, rào cản về công nghệ

Nếu muốn bán mắt kính cận, bên cạnh tập trung vào sản phẩm, không gian,... thì thứ chiếm trọng số cao về chi phí, là công nghệ đo, khám thị lực.

Công nghệ của nhà sản xuất chất lượng như Nidek (Nhật), Essilor (Pháp) có giá trên dưới 1 tỷ. Vì thế, phần lớn cửa hàng chọn máy kém chất lượng để tiết kiệm chi phí, với độ chính xác không cao, ảnh hưởng đôi mắt khách hàng.

Thứ hai, rào cản về nguồn nhân lực

Không giống như bán đồ ăn, thức uống,... những tư vấn viên tại cửa hàng mắt kính đòi hỏi có kiến thức chuyên sâu về thị lực. Đặc biệt là kỹ thuật viên đo mắt, như vậy, mới có thể chữa trị đúng cho khách hàng.

Trên thực tế, không có quá nhiều trường đại học đào tạo bài bản về chuyên ngành Khúc xạ nhãn khoa. Phần lớn các cửa hàng mắt kính chọn cách “người truyền nghề” không chính thống, để có đủ nhân sự phục vụ.

Kính Hải Triều – Tân binh đang được đón nhận

Dù việc gia nhập vào ngành kính ở hiện tại không hề dễ dàng, nhưng cũng không quá khó. Đơn cử như Kính Hải Triều, “tân binh” trong ngành.

Kính Hải Triều là điểm đến tin cậy, nhờ vào sự hậu thuẫn từ công ty mẹ là Đồng Hồ Hải Triều cả về giá trị thương hiệu lẫn tài chính dồi dào.

Cụ thể, Đồng Hồ Hải Triều là chuỗi bán lẻ đồng hồ cao cấp hàng đầu tại Việt Nam, thành lập năm 1991. Hải Triều đang là đối tác chiến lược của hơn 30 nhà sản xuất đồng hồ, trang sức danh tiếng trên thế giới.

Kính Hải Triều được điều hành bởi chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều, thương hiệu TOP 1 bảng xếp hạng “Lifestyle > Jewelry and Luxury Products (In Vietnam)” - Nguồn: similarweb

Sự hậu thuẫn về giá trị thương hiệu, tệp khách hàng

Qua hơn 30 năm thành lập, Hải Triều là chuỗi bán lẻ có giá trị, quy mô lớn tại Việt Nam. Chính giá trị thương hiệu lâu đời, uy tín là điểm tựa vững chắc để Kính Hải Triều nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

Không có bất kỳ rủi ro nào khi mua sắm, trong một cửa tiệm hoàn toàn mới như Kính Hải Triều vì tất cả được đảm bảo bởi Đồng Hồ Hải Triều.

Nhờ hậu thuẫn từ công ty mẹ nên dù mới gia nhập, nhưng Kính Hải Triều đã làm việc với những nhà sản xuất mắt kính hàng đầu thế giới. Như Rodenstock, Essilor, Chopard, Versace, Daniel Wellington, Dior, Gucci, Montblanc,...

Tệp khách hàng lên đến gần 1 triệu người từ Đồng Hồ Hải Triều cũng là tệp khách hàng tiềm năng của mắt kính, giúp khách của Hải Triều sở hữu sản phẩm chất lượng mà không phải đắn đo.

Sự hậu thuẫn về tài chính dồi dào

Kính Hải Triều đi vào hoạt động từ tháng 9/2022 nhưng đã thu hút nguồn nhân sự chất lượng cao nhờ vào độ uy tín và nguồn tài chính dồi dào. Kỹ thuật viên tại Kính Hải Triều tốt nghiệp Cử nhân Khúc xạ nhãn khoa tại trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Chuyên gia tư vấn cũng qua đào tạo bài bản về kiến thức mắt kính, hiểu được lo lắng của người cận, viễn, loạn thị để cung cấp giải pháp phù hợp.

Nhờ nguồn tài chính dồi dào, nhân sự tại Kính Hải Triều tốt hơn mặt bằng chung. Đồng thời, Kính Hải Triều cũng đầu tư mạnh về công nghệ, nhập khẩu trực tiếp từ Nidek và Essilor để đảm bảo độ chính xác.

Quy trình đo mắt tại Kính Hải Triều là điểm sáng, và khác biệt trong ngành vì tuân thủ quy trình 12 bước theo tiêu chuẩn quốc tế. Khách hàng sẽ lần đầu tiên trải nghiệm ở Việt Nam, thông qua Kính Hải Triều.

Một tân binh như Kính Hải Triều với sự chỉn chu trong ngành, là điểm đến hàng đầu cho người cận, viễn và loạn thị. Hoặc, nếu bạn đang cần chiếc kính râm hàng hiệu nổi tiếng thì Kính Hải Triều cũng là nơi đáng tin cậy.