Shark Tank mùa 3 khép lại với 449,56 tỷ đồng đầu tư

ANTD.VN - Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ trở lại mùa 3 với nhiều sự thay đổi từ ghế nhà đầu tư đến những thương vụ gọi vốn kịch tính, đã tạo nên cơn sốt đến hàng triệu khán giả trong suốt 4 tháng lên sóng.

Shark Tank góp phần khơi dậy ý chí khởi nghiệp tại Việt Nam

Shark Tank Việt Nam mùa 3 trở lại trong sự mong đợi của khán giả truyền hình và cộng đồng khởi nghiệp vào khung giờ 20 giờ 30 phút mỗi tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3. Chính thức khởi chiếu vào ngày 24-7-2019 và kết thúc vào ngày 6-11-2019, mùa 3 ghi nhận được nhiều thành tích và con số ấn tượng vượt xa sự mong đợi.

Shark Tank Việt Nam năm thứ ba khởi động thu hút hàng ngàn hồ sơ đăng ký tham dự từ khắp mọi miền Tổ quốc. Trong hơn 1.000 hồ sơ tham dự, có 43 startup may mắn lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng, trong đó có 28 thương vụ gọi vốn thành công, đạt tỷ lệ 65,12% tăng nhẹ so với mùa 2 là 64,28%.

Mùa 3 ghi nhận tổng số tiền cam kết được rót kỷ lục lên tới 449, 56 tỷ triệu đồng. Trong đó, số tiền cam kết đầu tư là 435, 36 tỷ đồng, số tiền cho vay là 14,2 tỷ đồng. Số tiền này gấp đôi con số của mùa 2 là 206,541 tỷ đồng và gấp 4 lần con số của mùa 1 là 106,651 tỷ đồng.

Shark Nguyễn Thanh Việt tiếp tục là nhà đầu tư có số tiền cam kết đầu tư cao nhất mùa 3 lên tới 188,3 tỷ triệu đồng với 7 thương vụ thành công. Tiếp đến, Shark Phạm Thanh Hưng cũng cán đích ở vị trí thứ hai với 85,43 tỷ đồng.

Có phần thận trọng hơn so với mùa trước, nhưng “cá mập công nghệ” Dzung Nguyễn cũng đã xuống 51,98 tỷ đồng đầu tư với cam kết sát cánh cùng startup. Ở vị trí thứ tư, Shark Đỗ Liên ghi dấu mạnh mẽ trong các dự án hướng về cộng đồng, sở hữu đến 9 thương vụ với số tiền đầu tư là 47, tỷ đồng.

Các nhà đầu tư khách mời khác dù chỉ xuất hiện trong vài tập nhưng mỗi “cá mập” cũng sở hữu những con số khá ấn tượng. Số tiền lần lượt của mỗi nhà đầu tư là Shark Nguyễn Ngọc Thủy với 43,150 tỷ đồng, Shark Nguyễn Hòa Bình với 33,2 tỷ đồng.

Trên tổng số 449,56 tỷ đồng được rót cho các startup, thương vụ có deal-size lớn nhất mùa 3 lên tới 6 triệu USD thuộc về startup Tuabin gió cùng cái bắt tay với Shark Nguyễn Thanh Việt và startup Luxstay với cái bắt tay lần lượt 3 “cá mập”: Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Nguyễn Ngọc Thủy.

Shark Tank Việt Nam đã và đang lan toả sức mạnh đến cộng đồng khởi nghiệp với sự kết nối chặt chẽ và những hoạt động thiết thực.