Grab công bố chiến lược nền tảng mở hướng tới một siêu ứng dụng

ANTD.VN -Hôm nay, 10-7, Grab ra mắt GrabPlatform, một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á.

Theo đó, Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ.

Các đối tác cũng có thể mở rộng hoạt động của mình khắp Đông Nam Á một cách hiệu quả nhờ tận dụng cơ sở người dùng và kênh phân phối rộng khắp của Grab thông qua GrabPlatform - một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab như logistics và thanh toán.

Grab vừa công bố chiến lược nền tảng mở GrabPlatform

Cũng trong ngày 10-7, Grab giới thiệu dịch vụ phục vụ cuộc sống hằng ngày mới nhất của mình mang tên GrabFresh - dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu. Đây là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á.

Từ tháng 7 này, Grab sẽ mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực chi tiêu gia đình lớn nhất trong khu vực. Ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và đồng sáng lập Grab cho biết, màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm để truy cập vào các lựa chọn thanh toán và dễ dàng điều hướng đến tất cả dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày; đồng thời có thêm những nội dung tin tức (news feed) giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục.

Thông tin cho thấy, vào ngày 7-7-2018, Grab đã cán mốc 2 tỷ chuyến xe. Và, Grab cũng là công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt mức doanh thu 1 tỷ USD vào giữa năm 2018.

Chúng tôi đã phát triển từ việc sử dụng công nghệ để xây dựng nền tảng đặt xe cho các công ty taxi đến việc cung cấp đội ngũ tài xế cho các công ty thương mại điện tử.

Thông qua việc hợp tác với HappyFresh, khách hàng của Grab sẽ được tận hưởng sự tiện lợi khi có thể mua sắm hàng tạp hóa ngay tại nhà. Khi các sản phẩm tươi sống và đông lạnh được đặt mua, tài xế GrabExpress và đối tác giao nhận có thể giao hàng đến tận cửa nhà trong vòng 1 giờ, hoặc có thể giao đến vào thời gian được hẹn trước thuận tiện cho người nhận.

“Theo nghiên cứu của chúng tôi, 70% người dùng ứng dụng giao nhận hàng tạp hóa mua sắm ít nhất 1 lần mỗi tuần. GrabFresh đang có lựa chọn hàng hóa phong phú nhất so với các dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa khác”,  ông Guillem Segarra, CEO của HappyFresh , cho biết.

Dịch vụ GrabFresh sẽ tung bản thử nghiệm tại Jakarta, Indonesia từ tháng 7 này, sau đó sẽ có mặt tại Thái Lan và Malaysia trước cuối năm 2018. Các quốc gia khác sẽ được triển khai sau đó.

GrabPlatform là một loạt API cho phép truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab bao gồm kết nối di chuyển, logistics, thanh toán, xác thực người dùng, tin nhắn, insights người dùng và thiết lập bản đồ.

Các đối tác GrabPlatform có thể hợp tác với Grab trên nhiều phương diện để vừa tập trung phát triển hoạt động kinh doanh của mình, lại vừa giảm chi phí vận hành một cách hiệu quả.

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ứng dụng Đông Nam Á đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu cho cuộc hằng hàng ngày của bạn ở bất cứ mọi lúc, thậm chí có thể phục vụ nhu cầu của bạn cả trước khi bạn biết rằng bạn cần đến chúng. Người dùng Grab sẽ tận hưởng các dịch vụ vô cùng hấp dẫn như mua sắm, tiện ích, giải trí và nhiều hơn nữa từ siêu ứng dụng hữu ích nhất cho cuộc sống hàng ngày của Đông Nam Á”, ông Jerald Singh, Giám đốc phu trách sản phẩm của Grab, cho biết.

Bên cạnh dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa, tại Indonesia, Grab cũng sẽ cung cấp thêm “Pulsa”, dịch vụ nạp thêm tiền vào tài khoản điện thoại trả trước.