|
Theo Hiệp hội, hơn hai năm qua, ngành nghề vận chuyển hành khách bằng xe taxi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Số phương tiện kinh doanh taxi tại Hà Nội đã giảm từ hơn 19.000 xuống 10.000.
Taxi là phương tiện vận tải công cộng cần được ưu tiên, "nếu cấm thì nên cấm xe cá nhân - biện pháp đang được cả thế giới áp dụng". Khi đó, tỷ lệ người sử dụng phương tiện công cộng sẽ tăng lên, giảm tình trạng kẹt xe. Đây cũng là phương hướng, mục tiêu phát triển giao thông tại Hà Nội.
Bên cạnh đề xuất bỏ các tuyến phố cấm taxi, HATAS còn đề nghị thành phố ưu tiên cho taxi được dừng đỗ, đón trả khách trong phạm vi 3 phút ở các tuyến phố cấm dừng đỗ, các tuyến phố không cấm thì dừng đỗ 5 phút.