Kiến nghị đưa xe tải, xe khách sang cao tốc Cam Lộ- La Sơn vì tai nạn tăng trên quốc lộ 1

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, xem xét các ý kiến của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị về việc điều chỉnh phân luồng giao thông tuyến Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cho rằng, theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, từ ngày 4/4 đến ngày 21/5, cao tốc Cam Lộ - La Sơn (thuộc địa bàn tỉnh) chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

Trong khi đó, tại QL1 qua địa bàn tỉnh đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, bị thương 1 người. Những vụ tai nạn này đều liên quan đến xe đầu kéo và xe khách giường nằm trên 30 chỗ. Trong đó, xe đầu kéo xảy ra 3 vụ, xe khách trên 30 chỗ là 1 vụ.

Quảng Trị lại kiến nghị đưa xe tải nặng, xe khách sang cao tốc Cam Lộ- La Sơn để hạn chế TNGT trên quốc lộ 1

Quảng Trị lại kiến nghị đưa xe tải nặng, xe khách sang cao tốc Cam Lộ- La Sơn để hạn chế TNGT trên quốc lộ 1

"Như vậy, quyết định phân luồng của Cục Đường bộ Việt Nam tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn và đẩy "rủi ro" về cho địa phương", Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị nhìn nhận và kiến nghị: Cục Đường bộ Việt Nam xem xét điều chỉnh việc phân luồng theo hướng, đưa xe khách 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe trên 6 trục lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chuyển xe con, xe khách dưới 24 chỗ về lưu thông trên QL1.

Theo thống kê của cơ quan quản lý đường bộ, sau hơn 1 năm đưa vào vận hành, khai thác (tính đến cuối tháng 2/2024) tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người chết, bị thương.

Trước thực trạng này, ngày 4/4, Cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định về việc điều tiết, phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe từ 6 trục trở lên không được lưu thông trên cao tốc nhằm giảm thiểu lưu lượng giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn và giảm nguy cơ tai nạn giao thông khi tuyến cao tốc này đã khai thác mãn tải, trong khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên QL1 đoạn qua Quảng Trị chưa đủ với thiết kế khai thác.