|
Nhiều bến chỉ đạt 15% số lượng xe và từ 5-7% lượng khách… Có thể thấy, chưa năm nào vắng khách như năm nay…
Trái ngược với khung cảnh đìu hiu tại các bến xe, thì xe dù, bến cóc vẫn rất nhộn nhịp làm tăng nguy cơ gây ùn tắc, vừa mất TTATGT.
Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành vận tải nói chung và xe khách liên tỉnh nói riêng, khó khăn càng thêm chồng chất.
Theo các chuyên gia giao thông, nếu nhu cầu của người dân vẫn thói quen tiện lợi cho bản thân, thì vi phạm như thế này vẫn cứ tiếp diễn…
Mặc dù, lực lượng chức năng thường xuyên tăng cường xử phạt. Trong đó, có cả camera giám sát, phát hiện, xử phạt qua hình ảnh, thậm chí, các biện pháp cấm lưu thông dưới vành đai 3 dưới thấp để hạn chế ùn tắc và vấn nạn xe dù, nhưng tình trạng này vẫn tái diễn…
Thực tế, hệ thống giám sát hành trình hiện nay chỉ thông tin được tốc độ vi phạm, thời gian làm việc của lái xe. Còn việc chạy sai hành trình hay không phải tra biển kiểm soát.
Trong khi chờ đợi các giải pháp ngăn chặn từ phía các cơ quan chức năng, thì sự cạnh tranh bình đẳng trong hoạt động vận tải vẫn đang chênh lệch như thế này…