Khách đi xe buýt tăng mạnh trở lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Thông tin từ Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, trong 9 tháng năm 2023, sản lượng vận chuyển khách công cộng bằng xe buýt của doanh nghiệp có xu hướng tăng mạnh. Đặc biệt, sản lượng khách sử dụng vé lượt đã có xu hướng tăng trở lại.

Cụ thể, sản lượng khách vé lượt quý 3-2023 tăng 6,2% so với quý 1-2023 và tăng 10,4% so với quý 2-2023. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước (trong đó sản lượng khách vé lượt tăng 19%, sản lượng khách vé tháng tăng 49%).

Theo ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc Transerco, để có được kết quả tăng trưởng như vậy, Transerco đã đồng bộ triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút hành khách đi xe buýt.

Trong đó, điều chỉnh hợp lý hoá lộ trình, tăng cường kết nối mạng lưới nhiều tuyến xe buýt; Điều chỉnh biểu đồ hoạt động 28 tuyến cho phù hợp với điều kiện vận hành và nhu cầu đi lại của hành khách; Phối hợp khắc phục, xử lý 68 điểm dừng đỗ xe buýt bị hư hỏng, mất an toàn giao thông.

Khách đi xe buýt có xu hướng tăng mạnh trở lại trong những tháng đầu năm 2023

Khách đi xe buýt có xu hướng tăng mạnh trở lại trong những tháng đầu năm 2023

Quan tâm công tác bảo dưỡng, sửa chữa, quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn. Kèm theo đó là công tác kiểm tra, giám sát đánh giá được tổ chức thường xuyên nên tỷ lệ vi phạm hình ảnh, chất lượng phương tiện trên tuyến đã giảm đáng kể, tuy nhiên vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Bên cạnh đó, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động, tăng thêm 1 chỉ tiêu kiểm soát so với năm 2022.

Từ ngày 1/6/2023, Transerco áp dụng chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho người lao động là công nhân lái xe và nhân viên phụ xe, tạo thêm động lực làm việc cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị.

Vào giờ cao điểm trong ngày, các chuyến buýt nhanh BRT 01 đều trong cảnh khách chen chúc

Vào giờ cao điểm trong ngày, các chuyến buýt nhanh BRT 01 đều trong cảnh khách chen chúc

Thường xuyên đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”, tạo tác phong, thái độ phục vụ ân cần, gần gũi với hành khách.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cung cấp thêm tiện ích cho hành khách và hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt; Khai thác có hiệu quả các số liệu thông qua hệ thống giám sát hành trình để ngăn ngừa và xử lý kịp thời các nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vận hành.

Đặc biệt, qua đường dây nóng chăm sóc khách hàng 1900.1296 của Hanoibus, đã giải đáp thắc mắc, tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng thông tin dịch vụ xe buýt với hơn 107.000 cuộc gọi; hỗ trợ tìm đồ thành công cho khách hàng để quên trên xe buýt với 1.433 cuộc gọi...

Điều này đã mang lại cho hành khách một sự an tâm cũng như niềm tin hơn khi đi xe buýt.

Các tuyến xe buýt nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm TP Hà Nội nhận được sự ủng hộ của hành khách

Các tuyến xe buýt nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm TP Hà Nội nhận được sự ủng hộ của hành khách

Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động xe buýt cơ bản được điều hành ổn định, sản lượng hành khách đi xe buýt tăng lên, chất lượng dịch vụ cải thiện tích cực, được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Trong khi đó, hai tuyến buýt sân bay (buýt thương mại) số 68, 86 hoạt động khá ổn định với số chuyến tăng so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ khách bình quân lần lượt đạt 10,2 và 18,1 khách/lượt.

Tuyến buýt Citytour đã vận hành 6.042 lượt xe, bình quân 17,8 khách/lượt. Doanh thu ước đạt 138,8% khách hàng. Ngoài ra trong các dịp Lễ 30/4-1/5 và 2/9, tuyến buýt Citytour đã thực hiện 170 lượt vận chuyển miễn phí cho hơn 8.500 hành khách, được người dân ghi nhận, hưởng ứng và đánh giá cao.