|
Báo chí Việt Nam từng bước phát triển vững mạnh |
Ngày 25-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”.
Đây là chương trình mang tính chiến lược, nhằm hỗ trợ sự phát triển bền vững của báo chí cách mạng Việt Nam, tạo điều kiện để nền báo chí nước nhà hòa nhập với xu thế phát triển chung của thế giới.
Sau 5 năm, dự án đã triển khai thành công 30 hoạt động, tiếp cận hơn 15.000 nhà quản lý báo chí và phóng viên, cán bộ truyền thông trên toàn quốc với tổng ngân sách cho các hoạt động gần 17 tỷ đồng.
Các hoạt động nổi bật của dự án tập trung vào các khóa tập huấn chuyên sâu, trang bị kỹ năng chuyển đổi số, sử dụng công nghệ hiện đại, kỹ năng viết báo, sử dụng hình ảnh và phỏng vấn chuyên nghiệp.
Đơn cử, Diễn đàn Kinh tế Báo chí 2023 với chủ đề “Chuyển đổi số để tăng sức cạnh tranh của báo chí” đã thảo luận về các mô hình kinh tế mới, những giải pháp sáng tạo để báo chí tồn tại và phát triển trong bối cảnh thay đổi mạnh mẽ của hệ sinh thái truyền thông số. Đến nay, dự án đã xuất bản 12 cuốn sách và cẩm nang nghiệp vụ báo chí và truyền thông.
Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Khắc Lợi- Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT-TT) cho biết: “Trước đây, một số tổ chức nước ngoài đã giúp đào tạo báo chí rất hiệu quả. Nhưng đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam dành khoản tiền hỗ trợ lớn, khoảng 17 tỷ đồng kéo dài 5 năm cho sự phát triển của báo chí Việt Nam”.
Năm 2025 là dịp kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam ra đời, Bộ Thông tin và Truyền thông và doanh nghiệp đồng hành hy vọng sẽ được tiếp tục chung tay thực hiện mục tiêu chung vì “nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại".
Dự án Phát triển báo chí Việt Nam đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ Vinamilk trong việc tổ chức các hoạt động đào tạo và kết nối cộng đồng báo chí, tạo ra nền tảng vững chắc để báo chí Việt Nam tiếp tục phát triển theo hướng đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của xã hội, hội nhập với thế giới, góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường.