Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 12-2015 với các hoạt động: tuyên truyền phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hướng dẫn người tiêu dùng cách xử lý hiệu quả khi bị xâm hại quyền lợi; bán hàng chất lượng đảm bảo với giá ưu đãi… Dự kiến, sẽ có hơn 100 điểm bán hàng vì người tiêu dùng, trong đó có nhiều doanh nghiệp sản xuất và thương mại có chuỗi hệ thống bán hàng uy tín, các trung tâm thương mại siêu thị lớn... Tổng đài 04.1081 sẽ tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ và chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết.