Hà Nội yêu cầu xử lý kịp thời kiến nghị về thủ tục hành chính được gửi qua Zalo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hà Nội yêu cầu các sở ngành, quận huyện tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, xử lý, cập nhật, đăng tải kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính qua kênh zalo.
Kênh Zalo Official Account “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”

Kênh Zalo Official Account “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành, quận, huyện, thị xã tăng cường việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, bố trí công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tham mưu thực hiện nhiệm vụ về tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị; thực hiện đầy đủ việc phân quyền tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia; bố trí cán bộ, công chức có năng lực, trách nhiệm làm công tác giải quyết, trả lời phản ánh, kiến nghị theo quy định.

Chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị trên hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia về quy định hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị kịp thời, nhanh chóng theo đúng các quy định hiện hành.

Tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, xử lý, cập nhật, đăng tải kết quả xử lý, phản ánh, kiến nghị theo quy định; thông tin, truyền thông và các biện pháp hướng dẫn người dân truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, các kênh thông tin theo quy định (đặc biệt qua ứng dụng Zalo) để gửi, tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.

Văn phòng UBND TP theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; kịp thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định hoặc báo cáo Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan đối với những nội dung vượt thẩm quyền.

Sở Thông tin và Truyền thông bảo đảm các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố đáp ứng yêu cầu kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định tại khoản 5 Điều 38 Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì các Hệ thống thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của thành phố, đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo các quy định pháp luật hiện hành...

Trước đó, thành phố quyết định đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo, kể từ ngày 10/2/2023, với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Account “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”...