Theo đó, trong năm 2019, Transerco sẽ tiếp tục sắp xếp, tối ưu hóa luồng tuyến, tần suất khi tuyến đường sắt đô thị 2A đi vào khai thác thương mại và theo lộ trình phát triển xe buýt đến năm 2020. Đặc biệt, những tuyến buýt kém hiệu quả, Tổng công ty sẽ xem xét, kiến nghị giải thể.
Đi đôi với phát triển xe buýt là phải đảm bảo kiểm soát tốt chất lượng dịch vụ. Các đơn vị duy trì các biện pháp tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là về thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe và chấp hành pháp luật về giao thông. Đặc biệt, Transerco đang trình UBND TP Hà Nội phê duyệt đề án nhân rộng mô hình Thẻ vé điện tử liên thông trên tất cả các tuyến buýt do đơn khai thác, vận hành, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng ngày một hiện đại.