Hà Nội tích cực truyền thông về bảo hiểm xã hội trên mạng Zalo, TikTok, Fanpage

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bên cạnh những hình thức truyền thông mang tính truyền thống, gần đây Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook…
BHXH TP Hà Nội chỉ có trang fanpage duy nhất tại: https://www.facebook.com/bhxhtphanoi
BHXH TP Hà Nội chỉ có trang fanpage duy nhất tại: https://www.facebook.com/bhxhtphanoi

Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước, giúp đảm bảo an sinh xã hội cũng như bảo vệ người dân, người lao động mỗi khi gặp rủi ro.

Theo BHXH TP Hà Nội, một trong những nhiệm vụ quan trọng để người dân, người lao động và người sử dụng lao động hiểu rõ tầm quan trọng của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN là công tác truyền thông.

Vì thế, ngoài những hình thức truyền thông mang tính truyền thống trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn,...), những năm gần đây BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.

Một trong những vấn đề đáng lưu tâm khi sử dụng mạng xã hội là những thông tin nói chung, các thông tin chia sẻ, bình luận về chính sách BHXH, BHYT nói riêng được đăng tải công khai, tràn lan trong các hội, nhóm.

Fanpage đăng tải đa dạng các nội dung từ bài viết, hình ảnh đến video
Fanpage đăng tải đa dạng các nội dung từ bài viết, hình ảnh đến video

Để hạn chế vấn đề này, các nội dung, sản phẩm truyền thông chính sách BHXH, BHYT của ngành BHXH cần được cung cấp, cập nhật kịp thời một cách chính thống, có nguồn gốc. Fanpage của BHXH TP Hà Nội là địa chỉ tin cậy đối với người dùng mạng xã hội quan tâm đến chính sách BHXH, BHYT.

Trong năm 2023, fanpage của BHXH TP Hà Nội là một trong những kênh truyền thông rất hiệu quả, giúp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN rộng rãi đến người dân trên địa bàn thủ đô. Tính đến nay fanpage đã có hơn 3.200 người theo dõi, hàng nghìn lượt like và chia sẻ, đồng thời giải đáp thắc mắc cho nhiều người dân và người lao động.

Để thu hút sự quan tâm của người dân, BHXH TP Hà Nội đã đăng tải nhiều nội dung đa dạng, phong phú trên mạng xã hội này như: video ngắn (reels), clip hoạt hình (motion graphic), infographic,... để giới thiệu về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN một cách sinh động, dễ hiểu.

Với những nỗ lực trong công tác truyền thông trên mạng xã hội, BHXH TP Hà Nội đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHTN, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn thủ đô.