Hà Nội: Thay thế ngay cán bộ không có tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hà Nội sẽ thay thế ngay các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại phiên chất vấn

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại phiên chất vấn

Kết thúc phiên chất vấn tại HĐND TP Hà Nội ngày 3/7, hai Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải và Vũ Thu Hà đã tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm.

Liên quan đến nhóm lĩnh vực về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải nêu rõ, bên cạnh những kết quả đã đạt được, kỷ luật, kỷ cương hành chính vẫn còn một số tồn tại, hạn chế.

Cụ thể, vẫn còn tồn tại nhiều việc chậm, muộn; có những việc tồn tại, kéo dài qua nhiều thời kỳ chính sách khác nhau do khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách nhưng chậm giải quyết; cá biệt có một số việc chậm muộn kéo dài, gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp và thành phố đã phải thực hiện kiểm tra công vụ và xử lý.

Công tác phối hợp, đặc biệt là phối hợp liên ngành, giữa các ngành với các quận huyện vẫn còn là khâu yếu. Một số cán bộ, công chức chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, buông lỏng quản lý, năng lực, kỹ năng, tinh thần thái độ phục vụ hạn chế.

Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, trong thời gian tới, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…

Thành phố cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; triển khai quy trình giải quyết công việc theo phương châm “3 rõ, 1 xuyên suốt”… Tiếp tục rà soát cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, nâng cao số dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt…

Thành phố cũng sẽ hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi; thiết lập kênh tương tác theo thời gian thực giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền để mọi kiến nghị phản ánh của người dân và doanh nghiệp được lắng nghe kịp thời và xử lý nhanh nhất, thuận tiện, hiệu quả nhất cho người dân, doanh nghiệp…

“Đặc biệt tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã cho ý kiến về 2 quy hoạch và thông qua Luật Thủ đô; UBND TP sẽ sớm báo cáo Thành ủy, HĐND TP để tổ chức triển khai kịp thời, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, tiên phong trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 với “tầm nhìn mới - tư duy mới toàn cầu, tư duy Thủ đô và hành động Hà Nội”, tạo ra “cơ hội mới - giá trị mới”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Với lĩnh vực đào tạo nghề và giải quyết việc làm, thay mặt UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu HĐND TP, có giải pháp cụ thể để công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm của thành phố hiệu quả hơn, đáp ứng mong mỏi của cử tri...