Chính trị - Xã hội

Hà Nội mở thêm kênh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 qua tổng đài 1022

Tiến Hưng
ANTD.VN - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết, Sở đã bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài 1022 để giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do Covid-19.
Hà Nội mở thêm kênh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 qua tổng đài 1022 ảnh 1

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại cuộc họp báo chiều 3-9

Chiều 3-9, tại cuộc họp báo do Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thanh Liêm đã thông tin về việc thành phố mở thêm kênh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 2-9, Sở TT&TT đã triển khai bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài 1022, đó là: nhánh 5 giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội; nhánh 6 giải đáp yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Liêm cho biết, thực tế chứng minh tổng đài 1022 đã phát huy hiệu quả rất tích cực, chỉ tính riêng nhánh 4 (nhánh kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19) đã tiếp nhận trên 6.000 cuộc gọi phản ánh của người dân. Trên cơ sở đó, Sở TT&TT đã chuyển đến các quận, huyện, thị xã để xử lý ngay các vấn đề người dân phản ánh.

Đặc biệt, tổng đài 1022 cũng kết nối với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, với trên 300 bác sỹ sẵn sàng giải đáp, tư vấn, hỗ trợ người dân. “Người dân khi có biểu hiện ho, sốt hãy gọi đến tổng đài 1022 (nhánh 3) để được tư vấn và hỗ trợ” - Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.

Thông tin cụ thể hơn về 2 nhanh mới là nhánh 5 và nhánh 6 vừa triển khai, ông Liêm cho biết, khi chọn Nhánh 5, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở LĐ-TB&XH Hà Nội tiếp nhận thông tin, hỗ trợ giải đáp về: Hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc;

Đồng thời, giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; Giải đáp về hỗ trợ cho người có công; Giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; Giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở LĐ-TB&XH.

Khi chọn Nhánh 6, người dân sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng trong ngày 02/9/2021, Sở TT&TT đã hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lắp đặt 04 máy tính cài đặt phần mềm softphone kết nối đến Tổng đài điện thoại 1022 để tăng cường năng lực tiếp nhận thông tin gọi đến Nhánh 2 Kết nối đến CDC Hà Nội.

Đồng thời, Sở TT&TT đang nghiên cứu khả năng triển khai bổ sung các kênh thông tin để tiếp nhận đối với tổng đài điện thoại 1022, cụ thể: Mở rộng Nhánh 7: Tổng đài thông minh trả lời tự động của Thành phố (phối hợp với Viettel hỗ trợ, triển khai); Thiết lập Cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin, giảm tải đối với Tổng đài điện thoại 1022.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC