Hà Nội khẩn trương triển khai việc chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - UBND TP Hà Nội mới ban hành Văn bản số 4405/UBND–SNV về việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND TP về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức.
UBND TP Hà Nội chỉ đạo loạt nhiệm vụ với thời hạn cụ thể để khẩn trương triển khai việc chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức

UBND TP Hà Nội chỉ đạo loạt nhiệm vụ với thời hạn cụ thể để khẩn trương triển khai việc chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức

Trước đó, ngày 10-12-2024, HĐND TP ban hành Nghị quyết số 46/2024/NQ-HĐND quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên thuộc thành phố Hà Nội quản lý.

Để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết, UBND TP đề nghị thủ trưởng cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội thuộc thành phố; thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên; Chủ tịch các Hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ xây dựng phương án chi thu nhập tăng thêm tại cơ quan, đơn vị đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch. Thời gian hoàn thành trước 31-3-2025.

UBND TP cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chủ động sử dụng nguồn thực hiện cải cách tiền lương còn dư của ngân sách cấp mình bổ sung nguồn kinh phí chi thu nhập tăng thêm cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo quy định tại Nghị quyết số 46/2024/NQ-HĐND và gửi Sở Tài chính đề nghị bổ sung kinh phí đối với trường hợp nguồn cải cách tiền lương không đảm bảo đủ nhu cầu kinh phí chi thu nhập tăng thêm của quận, huyện, thị xã.

Sở Tài chính được giao tham mưu UBND TP phân bổ nguồn kinh phí và giao kinh phí chi thu nhập tăng thêm cho các cơ quan, đơn vị năm 2025 được thụ hưởng theo quy định tại Nghị quyết (riêng đối tượng là công chức, viên chức làm việc tại các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ tham mưu, báo cáo việc chi thu nhập tăng thêm theo quỹ lương tách riêng cho đối tượng này và cách thức thực hiện cho phù hợp); hoàn thành trước ngày 31-12-2024;

Xác định danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên thuộc thành phố quản lý được hưởng chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết của HĐND TP, hoàn thành trước ngày 31-12-2024;

Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện chi thu nhập tăng thêm về mức lương, thời gian tính hưởng, cách thức chi trả, kinh phí chi trả, thời hạn gửi báo cáo tổng hợp kinh phí; thanh quyết toán kinh phí và các nội dung liên quan khác về kinh phí, hoàn thành trước ngày 31-12-2024;

Chủ động tham mưu trình UBND TP bổ sung nguồn kinh phí chi thu nhập tăng thêm cho các cơ quan, đơn vị và UBND các quận, huyện, thị xã (trường hợp thiếu nguồn cải cách tiền lương); thời gian hoàn thành trước ngày 10-1-2025.

Sở Tài chính tham mưu cấp có thẩm quyền nâng mức khoán chi cho đối tượng là lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30-12-2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập và viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập bảo đảm một phần chi thường xuyên, phù hợp tương quan thu nhập giữa các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo nguồn dự chi thường xuyên để chi thu nhập tăng thêm.

UBND TP cũng kiến nghị Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy sửa đổi Quy định đánh giá, xếp loại hằng tháng, hằng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức của thành phố; đặc biệt chi tiết, cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá làm căn cứ xác định mức độ đánh giá; xác định thẩm quyền đánh giá thuộc thủ trưởng cơ quan, đơn vị và xem xét ban hành hướng dẫn sớm để kịp thời chi trả cho các đối tượng được hưởng thu nhập tăng thêm theo quy định tại Luật Thủ đô...

Theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội, việc chi thu nhập tăng thêm của cơ quan, đơn vị thực hiện theo phương án như sau: 0,5 lần quỹ lương cơ bản để chi thu nhập tăng thêm hằng tháng cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức hiện có của cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng được hưởng theo hệ số lương ngạch bậc, chức vụ hiện hưởng và 0,3 lần quỹ lương cơ bản còn lại để chi thu nhập tăng thêm cuối năm cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị được đánh giá, xếp loại hằng năm từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm cụ thể hóa phương án chi đối với cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá, xếp loại hằng năm đảm bảo việc chi thu nhập tăng thêm theo nguyên tắc của Nghị quyết và quy định của Luật Thủ đô.