Hà Nội kết nối hạ tầng giao thông với tuyến đường sắt trên cao

ANTD.VN - Dự án đường sắt đô thị Hà Nội Cát Linh-Hà Đông có vai trò quan trọng đối với hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ cuối năm nay. Tuy nhiên, việc kết nối giao thông của tuyến đường sắt đô thị này như thế nào để phát huy hiệu quả đang là vấn đề được nhiều người dân quan tâm.

Với chiều dài toàn tuyến 13,08km đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa hai làn đường bộ thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi; điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) gồm 12 ga đón tiễn khách. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phương án tổ chức lại mạng lưới xe buýt để tăng cường kết nối với tuyến đường sắt đô thị này, tạo điều kiện cho hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng thuận lợi hơn, giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân cũng như áp lực giao thông trên

tuyến.Theo phương án sẽ có khoảng 30 tuyến buýt được tổ chức lại để tăng cường kết nối với 12 nhà ga.
Các khu gian nhà ga đều bố trí đỗ xe máy, xe đạp phục vụ hành khách tại gầm cầu thang hoặc vỉa hè xung quanh để hành khách gửi xe đi tàu.