Hà Nội: Dự trữ hàng Tết tăng mạnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Các doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội tăng dự trữ hàng Tết thêm 20% để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp năm mới.
Doanh nghiệp đã sẵn sàng hàng Tết

Doanh nghiệp đã sẵn sàng hàng Tết

Theo đại diện hệ thống siêu thị WinMart, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ năm ngoái, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

Những tháng cuối năm luôn được xem là “thời điểm vàng” của thị trường bán lẻ, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao.

Theo đại diện hệ thống siêu thị WinMart, WinMart/WinMart+/WiN đã chủ động chuẩn bị nguồn cung hàng hóa đa dạng, đảm bảo chất lượng và có được mức giá tốt nhất. Tại các siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN trên toàn quốc, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, rau củ quả, thịt… cùng các sản phẩm đặc trưng và được tiêu thụ nhiều mùa lễ Tết như: bánh kẹo, nước giải khát với số lượng lớn trên quầy kệ.

Bắt đầu trưng bày hàng Tết từ 6-12 vừa qua, bà Nguyễn Thị Hiền- Phó Tổng giám đốc Hệ thống siêu thị BRGMart cho biết, phần lớn hàng hoá phục vụ Tết năm nay là hàng Việt, chiếm hơn 80% toàn hệ thống, hàng nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 20%.

“Hàng Việt hay sản phẩm “made in Việt Nam” hiện chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, phong phú và hiện đại, cộng với việc các doanh nghiệp cũng quảng bá tốt trên nhiều nền tảng giúp người tiêu dùng nhận diện được tốt hơn và lựa chọn mua sắm”- đại diện BRGMart nói.

Đại diện BRGMart cũng cho biết thêm, giá các mặt hàng đến thời điểm này là bình ổn, thậm chí vào dịp Tết, siêu thị sẽ triển khai nhóm sản phẩm hàng hoá không lợi nhuận như các hộp bánh, thịt… để tạo sức hút, kích cầu mua sắm.

Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart Hà Nội cho thấy, nhiều mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, dầu ăn, gia vị… đã lên kệ. Hiện tại, siêu thị đang có khuyến mãi cho một số mặt hàng.

Đáng chú ý, hàng Việt cũng chiếm tỷ lệ khoảng 90% trong cơ cấu hàng Tết tại siêu thị này. Nổi bật nhất là các đặc sản địa phương. Dự báo sức mua sẽ tăng mạnh trong những ngày gần Tết.

Bên cạnh các chương trình khuyến mại, nhiều siêu thị cho biết họ cũng đồng thời triển khai chương trình bình ổn thị trường, nhằm vừa đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, vừa ổn định giá cả mà còn giúp người dân địa phương an tâm mua sắm trong mùa cao điểm.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cũng cho hay, Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị bán lẻ chuẩn bị trước Tết khoảng 3 tháng để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cũng như các mặt hàng đảm bảo chất lượng để phục vụ người dân trên địa bàn thành phố.

“Chúng tôi cũng đã làm việc với các kênh phân phối, các thương nhân, cũng như các hộ kinh doanh bán lẻ và các chợ truyền thống để nắm bắt những nhu cầu cũng như nguồn hàng, khả năng đáp ứng người dân trong dịp Tết.

Năm nay thì chúng tôi cũng khẳng định là làm tốt nhiệm vụ của mình để không thiếu hụt hàng hóa cũng như đảm bảo chất lượng"- đại diện Sở Công Thương Hà Nội nói.