Giám đốc Công an Hà Nội tiếp công dân định kỳ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngày 15-7, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP Hà Nội đã có buổi tiếp công dân định kỳ.
Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CATP và đồng chí Chánh Thanh tra CATP lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của công dân

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CATP và đồng chí Chánh Thanh tra CATP lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của công dân

Thực hiện Luật Tiếp công dân; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Thông tư 98/2021/TT-BCA ngày 20/10/2021 quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân, Kế hoạch tiếp công dân của Công an Thành phố;

ngày 15-7-2024, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở CATP, địa chỉ 27 phố Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi tiếp, đồng chí Giám đốc CATP đã trực tiếp nghe công dân trình bày những nội dung khiếu nại, phản ánh, tố giác, cung cấp thêm thông tin về những vấn đề vướng mắc được gửi đến đơn vị chức năng Công an Thành phố.

Sau khi lắng nghe những ý kiến các công dân trình bày, chia sẻ với những băn khoăn, thắc mắc đó, đồng chí Giám đốc CATP đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng của Công an Thành phố tiếp tục khẩn trương điều tra, xác minh xử lý sự việc, nhanh chóng hồi đáp công dân.

Buổi tiếp công dân định kỳ của Công an CATP Hà Nội nhằm tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng Công an các cấp và cán bộ, chiến sĩ CAND trong công tác tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý các khiếu nại, tố cáo có liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của CATP; qua đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP có những chỉ đạo giải quyết dứt điểm nội dung của công dân theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục