EVN phản hồi về văn bản “Ngừng cấp điện”

ANTD.VN -  Trên mạng xã hội đang lan truyền văn bản “Ngừng cấp điện” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). EVN cho khẳng định không ban hành thông báo trên.

Văn bản giả mạo EVN về việc ngừng cấp điện

Ngày 19-12, trên mạng xã hội lan truyền văn bản số 73521/ EVN-TBKH, thông báo “ngừng cấp điện” với lý do “Nợ tiền điện quá hạn thanh toán”. Văn bản này cũng yêu cầu khách hàng quét mã QR và tải ứng dụng để theo dõi thông tin cấp điện.

Đại diện EVN khẳng định, Tập đoàn không ban hành "thông báo" với nội dung và hình thức như trên.

EVN tiếp tục khuyến cáo quý khách hàng không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của Tập đoàn.

Thời gian qua, tình trạng giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN và các đơn vị thành viên đã diễn ra với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp, do vậy EVN đề nghị khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Nếu có yêu cầu về dịch vụ điện, hoặc cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ các tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVN (theo từng khu vực) như sau:

• Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769

• Tổng công ty Điện lực miền Trung: 19001909

• Tổng công ty Điện lực miền Nam: 19001006

• Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội: 19001288

• Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh: 1900 545454