Theo đó, Thanh tra Sở GTVT sẽ kiểm tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về thái độ phục vụ của lái xe, nhân viên bán vé. Trung tâm Quản lý, điều hành giao thông đô thị tăng hình thức xử phạt trong hợp đồng thêm 250% đối với các hành vi vi phạm về thái độ phục vụ của lái xe, phụ xe.
Cùng với đó, Sở sẽ bổ sung nhân sự, trang thiết bị cho lực lượng kiểm tra giám sát của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị và Thanh tra GTVT để tăng cường quản lý hoạt động xe buýt. Đặc biệt, từ năm 2012, 100% xe buýt sẽ được thiết lập điện thoại đường dây nóng của cơ quan quản lý nhà nước để hành khách có thể phản ánh chất lượng dịch vụ.
Thống kê cho thấy, quý I-2012, đường dây nóng này đã tiếp nhận và xử lý nhiều thông tin do hành khách phản ánh. Trong đó, 30% thông tin về thu tiền không xé vé, 18,3% là xe buýt bỏ điểm dừng, 13,3% thái độ của lái xe, phụ xe…