Đưa dịch vụ công trực tuyến về công tác PCCC vào thực tiễn để phục vụ nhân dân tốt hơn

ANTD.VN - Nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện một số mặt công tác nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy của CATP Hà Nội, sáng ngày 6-9, đoàn công tác Cục Cảnh sát PCCC và CNCH- Bộ Công an đã làm việc với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Tại Hội nghị Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc CATP sau khi nghe chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH báo cáo kết quả, tình hình cháy nổ trong thời gian đã yêu cầu các đơn vị chỉ rõ nguyên nhân khó khăn, vướng mắc và hướng khắc phục hiệu quả.

Đặc biệt, đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra yêu cầu cao nhất là bằng mọi cách để tạo diều kiện thuận lợi phục vụ nhân dân trong giai đoạn chuyển đổi số, triển khai dịch vụ hành chính công điện tử mức độ 3, mức độ 4 tại đơn vị.

Liên quan đến việc triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về PCCC và CNCH trên môi trường điện tử, các đơn vị đã chủ động bố trí CBCS phục vụ công tác tiếp dân, hướng dẫn xử lý các nội dung cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Để làm tốt nhiệm vụ này, CATP đã chủ động bố trí hệ thống máy tính để đăng nhập tài khoản, tiến hành chạy thử nghiệm phần mền tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chín trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Hoàng Ngọc Huynh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH- Bộ Công an đánh giá cao kết quả, chỉ tiêu CATP đã đạt được, đồng thời chỉ rõ việc tạo hồ sơ điện tử của người dân, doanh nghiệp còn khó khăn, nguyên nhân do việc triển khai ký sổ, công tác chứng thực bản sao điện tử chưa thực sự phổ biến trên địa bàn thành phố, phương tiện, kỹ thuật, đường truyền… còn chưa đồng bộ nên cần phối hợp hoàn thiện để phục vụ nhân dân một cách hiệu quả nhất.