Dư luận nói gì về việc cấm uber, grab tại 13 tuyến phố Hà Nội?

ANTD.VN - Một vấn đề đang thu hút dư luận đó là việc Sở GTVT Hà Nội chính thức cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, trong đó có cả grab và uber hoạt động tại 13 tuyến phố vào các khung giờ cao điểm từ ngày 11-1. Tuy nhiên xung quanh vấn đề này còn nhiều ý kiến trái chiều. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình An ninh ATV!

13 tuyến phố cấm xe hợp đồng vào giờ cao điểm gồm: Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương, chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật, Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

Đây cũng là những tuyến phố trước đó đã cấm taxi truyền thống và bắt đầu từ 11-1 sẽ cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ, trong đó có Uber và Grab taxi trong buổi sáng từ 6h đến 9h; và buổi chiều từ 16h30 đến 19h30. Tuy nhiên, cả người dân và lái xe đã có những ý kiến trái chiều về lệnh cấm này.

Theo các chuyên gia giao thông, biển cấm các loại xe dưới 9 chỗ ngồi, đồng nghĩa là cả những xe hợp đồng cũng không được đi vào những tuyến phố này chứ không riêng uber, grab và taxi truyền thống là chưa thỏa đáng.

Trong 10 ngày đầu lực lượng chức năng chủ yếu tuyên truyền nhắc nhở. Việc xử lý đối với xe Uber, Grab đi vào những tuyến phố cấm trong giờ cao điểm là rất khó khăn do Uber, Grab chưa có logo. Nhưng cắm biển lên 13 tuyến phố thể hiện quan điểm của Hà Nội đã được xác định là coi xe Uber, Grab tương đương với xe taxi và quản lý như xe taxi và góp phần giảm ùn tắc giao thông.