- Quốc lộ 1 qua Vinh và Hà Tĩnh xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị tạm dừng thu phí
- Trạm BOT QL38 sẽ bị dừng thu phí nếu chậm khắc phục hư hỏng mất an toàn
- Sẽ dừng thu phí dự án BOT Nam Bình Định nếu không sửa chữa đường trước 10-4
Theo đó, công tác bảo dưỡng thường xuyên mặt đường QL14 của Công ty CP BOT Quang Đức mới chỉ thực hiện sửa chữa một số vị trí để đảm bảo giao thông bằng bê tông nhựa và bê tông xi măng.
Tuy nhiên, hiện tại đã xuất hiện bong bật, ổ gà các đoạn Km1738+280; Km1738+930; Km1740+980; Km1743+900; Km1744+150; Km1744+800; Km1751+850 (phải tuyến); Km1760+630 PT; Km1760+640 (trái tuyến); Km1760+800; Km1763+400; mặt đường lún trồi Km1738+750 (phải tuyến); hằn lún vệt bánh xe Km1748+100 - Km1748+200 (phải tuyến); mặt đường hư hỏng rạn nứt Km1760+700 - Km1763+500; hệ thống ATGT (sơn bị mờ)... chưa được khắc phục.
Trạm BOT quốc lộ 14 qua Đắk Lắk |
Do đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty CP BOT Quang Đức khẩn trương khắc phục ngay các tồn tại nêu trên đảm bảo chất lượng, đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn tuyến được an toàn, thông suốt; hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và quy định của pháp luật có liên quan nếu để xảy ra tình trạng đường xá hư hỏng, xuống cấp…, nguy cơ gây mất ATGT.
Đồng thời Cục Đường bộ Việt Nam giao Khu Quản lý đường bộ III chủ trì làm việc và thường xuyên đôn đốc Công ty CP BOT Quang Đức khẩn trương thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình BOT như đã nêu ở trên.
Trường hợp chậm trễ khắc phục, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam xem xét dừng thu phí.