“Công chúa RnB” của giới Indie - 52Hz xuất hiện trên quảng trường thời đại New York

ANTD.VN - Được yêu mến qua "Tan", "Now she don’t"... 52Hz là cái tên đang gây chú ý hiện nay với những khán giả hay nghe nhạc indie, cô vừa xuất hiện trên quảng trường thời đại New York. 52Hz là nghệ sĩ trẻ đại diện trong chiến dịch EQUAL của Spotify.

52Hz - Tần số cô độc và cái tên độc nhất

52Hz tên thật là Trần Thị Phương Thảo sinh năm 1999 tại Hải Phòng. Lấy nghệ danh là tần số của cá voi, 52Hz cho biết cô từng có khoảng thời gian cảm thấy mình rất cô độc. Bắt đầu từ "Tan", nữ nghệ sĩ trẻ này dần được khán giả yêu mến, âm nhạc của 52Hz như một cái ôm ấm áp dành cho rất nhiều người gặp áp lực, căng thẳng với cuộc sống hiện đại.

Trước khi trở nên nổi tiếng, 52Hz vốn là một nhân viên văn phòng

Trước đó, 52Hz từng tin rằng mình không có duyên với âm nhạc, và cố gắng quên đi nó dù được sinh ra trong một gia đình nhiều người làm nghệ thuật khi mẹ là giáo viên thanh nhạc, anh trai là một nhà sản xuất âm nhạc có tiếng (Đoàn Minh Vũ). Giọng ca sinh năm 1999 đã từng là một nhân viên văn phòng, ngay cả khi vừa tập tành viết nên ca khúc "Tan" (cùng RIO).

52Hz chia sẻ khoảnh khắc ngay khi "Tan" trở nên nổi tiếng, nhanh chóng leo top 50 bản nhạc thịnh hành nhất của Spotify khiến cô rất bất ngờ. Khi đó, một động lực thôi thúc cô gái trẻ hãy mạnh mẽ đối diện với đam mê của mình, 52Hz quyết định dừng công việc văn phòng, tập trung tối đa cho âm nhạc.

Với sự đồng hành, cổ vũ của RIO - vừa là người yêu vừa là người dạy 52Hz viết những nốt nhạc đầu tiên - nữ ca sĩ cho ra mắt tiếp các ca khúc: 'Mê cung tình yêu", "Đợi", "Now she don’t"... đều nhận về những phản hồi tích cực và liên tục đạt những con số ấn tượng về streaming trên nền tảng nhạc số. Thời điểm này, 52Hz bắt đầu nhận ra cái tên của mình không còn cô độc, sự ma mị, lời bài hát được trau chuốt kỹ lưỡng cùng dòng nhạc R&B Soul có chút quyến rũ của 52Hz dường như biến cô trở thành một nghệ sĩ độc bản trong thị trường âm nhạc Việt.

52Hz chia sẻ rằng những ý tưởng viết nhạc của cô có thể đến từ bất kỳ điều gì trong cuộc sống, và cô sẽ bắt tay vào làm ngay: “Có những lúc mình đang nằm ngủ, mình đã nhắm mắt vào rồi nhưng không hiểu sao nó như có một dòng điện ở trong đầu mình. Mình gọi Rio bảo: ‘Ông ngồi dậy cầm cái đàn ra đây cho tôi’,’Ông làm cho tôi cái beat như này, chắc chắn là tôi sẽ ra bài hay’. Mình cảm thấy may mắn khi trong hành trình theo đuổi đam mê này, mình có được nhóm bạn làm nhạc và nhiều người thân cùng hỗ trợ”.

Sau một thời gian hoạt động và có những thành tích nhất định, 52Hz gây bất ngờ khi xuất hiện trong đêm chung kết "Anh trai say hi". Nữ ca sĩ chia sẻ về sân khấu này: “Khoảnh khắc đứng trên sân khấu đêm chung kết 'Anh trai say hi' là một điều hết sức bất ngờ đối với 52Hz, dù việc phải vừa hát vừa nhảy hay đứng chung với nhiều người không còn là một trải nghiệm quá xa lạ với 52Hz, nhưng đều là những thử thách khá lớn đối với một người đã dành phần lớn thời gian đứng trên sân khấu một mình cùng với một cây mic như mình. Sân khấu đêm hôm đó đã cho 52Hz một cái nhìn khác về chính mình, rằng mình hoàn toàn có khả năng làm được mọi điều mình từng nghĩ là sẽ không làm được, chỉ cần dám thử thách và dám đối mặt”.

“Mọi viễn cảnh trong đầu dần trở thành hiện thực”

Nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify vừa cập nhật hình ảnh 52Hz trở thành đại diện của chiến dịch EQUAL, xuất hiện trên quảng trường thời đại New York (Mỹ). Thông tin này lập tức khiến người hâm mộ của 52Hz vui mừng, bởi sự cố gắng của cô đã được công nhận.

Riêng 52Hz cô chia sẻ đầy cảm xúc: “Cảm ơn tất cả mọi người đã biến mọi viễn cảnh trong đầu mình dần trở thành hiện thực!” trên trang cá nhân. Đồng thời, 52Hz nói thêm: “Việc được đại diện cho EQUAL Vietnam xuất hiện tại quảng trường thời đại thật sự là một áp lực dưới vai trò động lực trong quá trình làm nhạc của 52Hz. Càng kết nối được với nhiều khán giả, đón nhận nhiều niềm vinh dự và sự yêu thương của công chúng, 52Hz càng ý thức được rõ hơn về trách nhiệm của mình trong hành trình sáng tạo nghệ thuật”.

Hình ảnh của 52Hz xuất hiện trên Quảng trường Thời đại New York

Trong chiến dịch này, DAO Labels là đơn vị đồng hành cùng 52Hz, kể từ ca khúc "Now she don’t" cho đến cú hit "Đợi" (Prod. RIO) chạm mốc hơn 10 triệu lượt nghe trên nền tảng Spotify. "Đợi" là một trong những cú hit đem về nhiều thành tựu nhất cho cô nàng 52Hz như: Top 1 hạng mục Viral 50 on Spotify, đạt 15 triệu lượt streams trên nền tảng Spotify và 16 triệu Views on YouTube. Thừa thắng xông lên, nữ ca sĩ đã cho ra mắt một phiên bản đặc biệt khác của "Đợi", cùng sự kết hợp với nam rapper Wean. Khi vừa phát hành, ca khúc đã đạt được 5 triệu 7 lượt stream trên nền tảng nhạc số - Spotify.

Phần ký ức tăm tối nhất được hé lộ khi đang tỏa sáng qua EP "Nhà"

52Hz từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng đang ấp ủ thực hiện sản phẩm âm nhạc về “những điều không thể nói, ngay cả với người thân trong gia đình”, bản thân cô cũng gặp nhiều đắn đo khi quyết định ra mắt sản phẩm này. Và, một lần nữa, 52Hz vượt qua nhiều nỗi sợ của bản thân để cho ra mắt EP "Nhà" vào ngày 15/11 vừa qua. Đây cũng là món quà cô hứa sẽ gửi tặng khán giả khi nhận vinh dự xuất hiện trên billboard tại Quảng trường Thời đại.

EP “Nhà” là hành trình trưởng thành của 52Hz nói riêng, các bài hát được xây dựng bố cục và sắp xếp theo thứ tự như một câu chuyện kể về quá trình trưởng thành của 52Hz. Để vẽ câu chuyện của "Nhà" thành lời ca, 52Hz đã trải qua rất nhiều lần đắn đo, không chắc chắn liệu bản thân đã thật sự sẵn sàng với việc mang phần ký ức “tối” nhất của mình tới với khán giả hay chưa. EP không chỉ là trải nghiệm mang tính cá nhân của 52Hz mà còn chứa đựng mong ước của cô về hành trình phía trước của cuộc đời.

Thông qua sản phẩm lần này, 52Hz mong khán thính giả của mình sẽ luôn tìm thấy bản thân trong từng bài nhạc, dù trải nghiệm của mọi người có mang đầy bão tố như nửa đầu hay tươi sáng như nửa sau của "Nhà", 52Hz hy vọng mọi người sẽ hướng về “lời ru” đầy mộng mơ của EP này.

“Các sản phẩm trước của 52Hz đa phần được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cũng như con người xung quanh cuộc sống của mình. Đây là lần đầu tiên mình thật sự mang góc tối nhất về cuộc đời của mình tới với người nghe, quá trình sản xuất EP đã kéo dài hơn 1 năm, trải qua nhiều lần cân đo đong đếm, cần đến sự dũng cảm của chính những người sáng tạo ra tác phẩm để trở thành phiên bản hoàn thiện nhất trước khi đến tai người nghe nhạc” - nữ ca sĩ chia sẻ.