Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Đoàn tàu BHP Billitron Iron Ore đã phá kỉ lục thế giới về độ dài hơn 7,3 km với tổng trọng lượng gần 100.000 tấn.
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Tập đoàn khai khoáng đa quốc gia BHP Billitron hiện đang vận hành tuyến đường sắt tư nhân Mount Newman nằm ở phía Tây nước Úc
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Tuyến đường sắt này dài 426km nối liền Newman với cảng Hedland và là một trong những tuyến đường sắt tư nhân dài nhất nước Úc
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Được đưa vào hoạt động từ năm 1969, tuyến đường này được sử dụng nhằm vận chuyển quặng sắt trên những con tàu siêu trường siêu trọng
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Để vận chuyển một khối lượng lớn như vậy, đoàn tàu đã được bố trí tới 8 đầu máy GE AC6000CW có công suất tới 6000 mã lực
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là đoàn tàu này chỉ cần duy nhất một người lái
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Tàu BHP Billiton di chuyển rất chậm, khoảng 27 km/h. Do đó, phải mất 10 giờ để hoàn thành hành trình dài 275 km
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Trên thực tế, đoàn tàu này lúc đầu chỉ dài 3.000 mét, sau này công ty sở hữu đã tăng chiều dài đoàn tàu lên như hiện nay
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Đoàn tàu đang xếp thứ 2 thế giới về độ dài là Double Stack Container ở Canada có chiều dài 3,7km
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo
Con tàu dài hơn 7km, 682 toa, cần 8 đầu máy để kéo