Chiêu trò đối phó với lực lượng chức năng của lái xe trên tuyến đê Hữu Hồng

ANTD.VN - Tuyến đê hữu Hồng đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín, Phú Xuyên dài hơn 32km. Dọc tuyến đê có 27 bến bãi tập kết, trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng. Đây chính là nguyên nhân của tình trạng xe thường xuyên chở quá tải và cày nát mặt đê...

Theo chân lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông huyện Thường Tín, phóng viên ATV ghi nhận, tình trạng xe quá tải hoạt động trên tuyến đê này có dấu hiệu giảm nhiệt. Tuy nhiên, các chủ xe cũng có nhiều chiêu thức để đối phó.

Từ xa, chiếc xe này thấy bóng lực lượng chức năng, ngay lập tức rẽ xuống đường nhánh để trốn tránh. Khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra, phát hiện hàng loạt lỗi vi phạm của chủ xe.

Còn chiếc xe tải này đã chạy lùi 1 đoạn đường đê để tìm cách rẽ xuống đường nhánh nhằm trốn tránh lực lượng chức năng. Vi phạm trong trường hợp này quá rõ ràng. Xe chở cát chất cao và cũng chỉ che đậy một tấm vải mỏng manh thế này.

Ngay từ đầu năm 2018, Công an huyện Thường Tín đã quyết liệt chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động tăng cường tuần tra, mạnh tay mở các đợt cao điểm xử lý xe ô tô vi phạm chở VLXD trên các tuyến đường. Trong 5 tháng qua, có 20 chủ xe chủ yếu người ngoài địa bàn tự ý thay đổi kích thước thành thùng, làm rơi vãi VLXD, chở quá tải bị kiểm tra, xử phạt hơn 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc xử lý dứt điểm vi phạm xe chở quá tải tuyến đê hữu Hồng còn gặp rất nhiều khó khăn.

Rõ ràng, việc xe quá tải diễn ra phổ biến trên các tuyến đê, xuất phát chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận lái xe khi tham gia giao thông. Cùng với đó là sự bất chấp các quy định pháp luật của các chủ xe để đổi lấy lợi nhuận mà không quan tâm đến hậu quả.

Để xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm cần có sự vào cuộc thường xuyên, quyết liệt hơn nữa của các cơ quan chức năng. Đặc biệt xem xét tăng chế tài xử phạt như: tăng thời gian tạm giữ phương tiện; tăng mức phạt với các chủ doanh nghiệp vận tải có hành vi vi phạm.