Chỉ Microsoft đủ sức hạ gục Apple?

ANTĐ - Microsoft tuyên bố chiếc laptop đầu tiên của mình nhanh gấp đôi chiếc MacBook Pro của Apple.

Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg cho biết: “Microsoft sẽ cho Apple thấy chúng tôi có khả năng làm phần cứng tốt như họ…  Nói một cách nghiêm túc, không còn ai thật sự muốn cạnh tranh với họ trong lĩnh vực phần cứng. Nếu có ai để Apple đối mặt với sự cạnh tranh thì đó chính là Microsoft”.

Ở đây Ballmer đang muốn nói đến Surface Book, chiếc laptop đầu tiên Microsoft sản suất. Thiết bị này được phát triển theo hướng năng suất cao nhưng vẫn đáp ứng được xu hướng di động và được thiết kế theo xu hướng laptop thay thế cho máy tính bảng thay vì máy tính bảng thay thế laptop như trào lưu mấy năm gần đây.

Nhanh nhất thế giới

Theo tuyên bố của Microsoft thì đây là laptop 13-inch chạy nhanh nhất từ trước tới nay trên thế giới.

 

Với giá bán từ 1.499 USD chiếc Surface Book được trang bị cấu hình với CPU Intel Core i5, bộ nhớ RAM 8GB, lưu trữ SSD 128GB. Nhưng với giá bán 2.699 USD cấu hình được nâng cấp thành CPU Intel Core i7, RAM 16GB, SSD 512GB và GPU Nvidia.

Giá như vậy là cao hơn chiếc Macbook Pro của Apple có giá khởi điểm 1.299 USD cho model có cấu hình thấp nhất. Tuy nhiên, Microsoft tuyên bố máy của mình nhanh gấp đôi chiếc MacBook Pro của Apple.

Chuyên gia phân tích của công ty Directions on Microsoft, một hãng chuyên theo dõi những hoạt động của Microsoft nhận định, Surface Book tốt nhất trong cả hai thế giới,  thể hiện tốt cho chiến lược Windows 10 của Microsoft, trung hòa được chế độ dùng bàn phím và chuột truyền thống với giao diện người dùng cảm ứng hiện đại.

Dell, HP và Lenovo nghĩ gì?

Lenovo là đối tác kinh doanh lâu năm của Microsoft đã thẳng thừng từ chối đề nghị phần phối dòng sản phẩm Surface Book vì cho rằng đây là thiết bị cạnh tranh trực tiếp với máy tính Lenovo, điển hình là dòng máy lai Yoga.

Trong khi đó Dell và HP đã đồng ý phân phối Surface Pro nhưng Surface Book thì chưa rõ bởi nếu xét về thiết kế và tính năng thì Surface Book có nhiều nét tương đồng với dòng sản phẩm chiến lược của những hãng này.

Thậm chí Marius Haas, chủ tịch mảng giải pháp doanh nghiệp của Dell còn nói rằng: “Công ty không mấy vui vẻ về vấn đề này" ám chỉ việc Microsoft ra mắt Surface Book.

 

Mặc cho những căng thẳng thì Microsoft cùng những đối tác của họ và cả Intel đang cùng nhau thực hiện một chiến dịch quảng cáo có tên “Máy tính làm được gì”. Thế những điều này không đồng nghĩa với việc họ - những đối tác của Microsoft công nhận Surface Book là số 1.