Chất lượng dịch vụ tăng, hơn 230 triệu lượt khách đi xe buýt Transerco

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Năm 2024, Transerco đã vận hành hơn 3,4 triệu lượt xe buýt, bằng 98,2% kế hoạch, giảm 10,1% so với thực hiện năm 2023. Tổng sản lượng hành khách vận chuyển của Tổng công ty có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt trên 234 triệu lượt.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, năm 2024 vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt gặp vận hành trong điều kiện khó khăn đặc thù như thiếu hụt kéo dài nguồn cung lái xe, nhân viên phục vụ đã tạo áp lực cho công tác quản lý điều hành, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Trong năm 2024, Transerco đã chủ động rà soát và báo cáo với Sở GTVT điều chỉnh biểu đồ chạy xe, thực hiện điều chỉnh giảm dịch vụ 25 tuyến, nhánh tuyến, dừng hoạt động 3 tuyến để đảm bảo hiệu quả ngân sách trợ giá. Tổng km vận hành sau điều chỉnh giảm gần 8 triệu km/năm, tương đương giảm 7,5% so với năm 2023 nhưng vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân

Ngoài ra, đơn vị cũng chủ động rà soát và báo cáo đề xuất với Sở GTVT điều chỉnh lộ trình, điểm đầu cuối cho 9 tuyến xe buýt nhằm tăng cường kết nối mạng, kết nối tuyến đường sắt đô thị số 3 khi đi vào vận hành.

Các đơn vị xe buýt thuộc Transerco đã chuyên chở hơn 230 triệu lượt khách trong năm 2024

Các đơn vị xe buýt thuộc Transerco đã chuyên chở hơn 230 triệu lượt khách trong năm 2024

Đề xuất và điều chỉnh hợp lý hóa tần suất, biểu đồ chạy xe cho 40 tuyến buýt phục vụ tổ chức giao thông, hợp lý giữa giờ cao điểm và giờ thấp điểm nhằm tăng hiệu quả vận chuyển hành khách.

Đặc biệt, lực lượng kiểm tra, giám sát của Tổng công ty và các đơn vị đã kiểm tra trực tiếp trên 300.000 lượt xe, phát hiện và lập biên bản xử lý theo quy chế hơn 3.600 trường hợp vi phạm, sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động đối với 110 lao động.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã sáng tạo, đổi mới phương pháp, nội dung đào tạo, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, thái độ chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ đối với công nhân lái xe và ý thức phục vụ khách hàng cho đội ngũ nhân viên phục vụ.

Transerco khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong năm 2024

Transerco khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, tổng đài chăm sóc khách hàng tiếp nhận 149.720 thông tin, trong đó hơn 68% là thông tin nhờ tư vấn, giải đáp về lộ trình, dịch vụ, thẻ vé… Kênh Zalo OA tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết cho 10.066 lượt thông tin. Các phản ánh về chất lượng dịch vụ đều được các đơn vị phối hợp kịp thời xử lý bằng nhiều hình thức từ nhắc nhở, khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương đến sa thải.

Bằng các giải pháp đồng bộ, thiết thực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng của Tổng công ty đã cải thiện rõ rệt, số lượt phản ánh giảm 14% so với cùng kỳ và được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Kết quả thực hiện năm 2024, Tổng công ty đã vận hành hơn 3,4 triệu lượt xe, bằng 98,2% kế hoạch, giảm 10,1% so với thực hiện năm 2023. Tổng sản lượng hành khách vận chuyển của Tổng công ty có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt trên 234 triệu lượt, tăng 4,5% so với năm 2023, chiếm khoảng 58% sản lượng vận chuyển toàn thành phố.

Trong đó, hai tuyến buýt sân bay vận chuyển được 394.937 lượt khách, đạt 85% kế hoạch. Tuyến City Tour vận chuyển 202.887 lượt khách, vượt trên 30% kế hoạch đề ra, tăng trưởng so với cùng kỳ.

Liên quan đến lộ trình và kế hoạch chuyển đổi phương tiện xanh, thân thiện môi trường, Transerco thông tin, lãnh đạo Tổng công ty đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xe buýt điện và hạ tầng trạm sạc thí điểm cho 3 tuyến xe buýt theo chỉ đạo của thành phố, bằng nguồn lực tự có của đơn vị.

Qua thời gian chuẩn bị đầu tư với nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ mới, đến nay công tác đầu tư phương tiện và hạ tầng phục vụ xe buýt điện cho 2 tuyến thí điểm đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo sẵn sàng cho việc khai trương dự kiến trong tháng 1/2025 và chính thức vận hành từ ngày 1/2/2025.