- Nhiều lái xe “tố” tài khoản thu phí không dừng bị VETC trừ tiền 2 lần
- Bị tố dán chồng 40.000 thẻ định danh thu phí không dừng, chủ thẻ Etag nói không làm việc này
- Viettel “tố” bị dán chồng gần 40.000 thẻ định danh trên phương tiện dù đã nhiều lần nhắc nhở
Theo đó, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, Bộ ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện hệ thống thu phí điện tử không dừng trong thời gian qua thể hiện ở việc hệ thống thu phí điện tử không dừng hoạt động đồng bộ trên toàn quốc, số lượng phương tiện dán thẻ tăng nhanh, đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Để hoàn thiện đồng bộ, tăng chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu xã hội, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng 2 đơn vị cung cấp dịch vụ (VETC - Công ty TNHH Thu phí tự động VETC-Etag và Công ty CP Giao thông số Việt Nam - ePass) giải quyết dứt điểm tình trạng dán trùng thẻ, tự động kích hoạt tài khoản khi chưa có sự đồng thuận của chủ phương tiện, báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 15/9/2022.
Tổng cục đường bộ Việt Nam chủ trì hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, xử lý triệt để các bất cập của hệ thống thu phí không dừng, nhất là trên các tuyến cao tốc và các tuyến đường giao thông huyết mạch;
Nhân viên Công ty VDTC dán thẻ ePass cho phương tiện |
Đồng thời có phương án xử lý phù hợp, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội; thường xuyên cập nhật tình hình và báo cáo kịp thời Bộ GTVT để theo dõi, chỉ đạo.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ, các nhà đầu tư và các cơ quan liên quan tăng cường nhân lực, phân luồng tổ chức giao thông tại các trạm thu phí, bảo đảm an toàn giao thông và trật tự xã hội tại các trạm thu phí trong các ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2022.
Liên quan đến các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ GTVT yêu cầu cần chủ động rà soát, khắc phục triệt để tình trạng dán trùng thẻ, tự động kích hoạt tài khoản khi chưa có sự đồng thuận của chủ phương tiện trước ngày 15/9/2022.
Đồng thời, các nhà cung cấp dịch vụ cần tăng cường phối hợp, hoàn thiện hệ thống, xử lý triệt để các bất cập của hệ thống thu phí không dừng, nhất là trên các tuyến cao tốc và các tuyến đường giao thông huyết mạch; có phương án xử lý phù hợp, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.
Thời gian gần đây vẫn ghi nhận một số lái xe phản ánh về việc bị kích hoạt tài khoản ePass, khi qua trạm BOT Phù Đổng thì nhân viên của Công ty VETC hướng dẫn chủ xe mất 120.000 đồng để hủy thẻ, sau đó dán thẻ mới.
Ngay sau khi nhận được phản ánh, phía Công ty VDTC đã liên hệ và xin lỗi chủ xe, đồng thời khẳng định đây là lỗi đấu nối nhầm và chủ xe muốn hủy tài khoản sẽ không mất bất kỳ chi phí nào.
Trước đó, đầu tháng 8/2022, Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) đã gửi công văn tới Bộ GTVT "tố" Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (Công ty VETC) đã dán chồng gần 40.000 thẻ Etag lên thẻ ePass của Công ty VDTC (thành viên của Tập đoàn Viettel).