- Khẩn trương xây dựng cầu vượt sông Đáy nối Nam Định và Ninh Bình
- Vay vốn Hàn Quốc xây cầu, khởi công 9 tháng vẫn chưa có mặt bằng để thi công
- Hơn 1.450 tỉ đồng xây cầu vượt sông Đáy nối Ninh Bình và Nam Định
Thông tin về tình hình triển khai dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến cuối tháng 7/2024, sản lượng thi công toàn dự án đạt khoảng 93%, trong đó 4/6 cầu đã hoàn thành.
Theo Cục này, dự án xây dựng cầu Bến Mới đã không hoàn thành theo kế hoạch ban đầu (tháng 5/2024) do công tác giải phóng mặt bằng chậm chậm kéo dài.
Đối với hai công trình cầu còn lại, Ban QLDA 2 (chủ đầu tư) được đề nghị đôn đốc nhà thầu thi công hoàn thành cầu Bến Mới trong tháng 10/2024.
|
Tháng 10 tới đây sẽ thông xe cầu Bến Mới- nối Nam Định và Ninh Bình |
Với hạng mục đường dẫn, phần đường phía Nam Định dự kiến cơ bản xong trong khoảng 1 tuần tới.
Phần đường dẫn phía Ninh Bình đang được dỡ tải sau thời gian chờ lún, xử lý nền đất yếu. Đảm bảo tiến độ về đích trong tháng 10/2024 theo yêu cầu, đơn vị thi công đang vừa dỡ tải, vừa hoàn thiện đồng thời các hạng mục.
Cầu Bến Mới thuộc gói thầu XL04 dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1).
Công trình nằm trên QL38B là công trình cầu lớn vượt sông Đáy thuộc địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Công trình do liên danh Ilsung Construction Co., Ltd (Hàn Quốc) - Tổng công ty Thăng Long là nhà thầu thi công. Giá trị hợp đồng gần 361 tỷ đồng.
Trong đó, phần cầu chính dài hơn 648m (tính đến đuôi mố) được đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới.
Đường hai đầu cầu được đầu tư với bề rộng 9m. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Nam Định là hơn 890m; Đường dẫn phía Ninh Bình dài hơn gần 1.700m.