- Đường Lộ Tẻ- Rạch Sỏi vẫn đầy ổ gà chưa được khắc phục kịp thời
- Chủ đầu tư nói gì về tuyến đường Lộ Tẻ- Rạch Sỏi xuất hiện đầy ổ gà?
- Bộ Giao thông thúc triển khai dự án nâng cao đường Cao Lãnh- Lộ Tẻ
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam, Thanh tra Bộ GTVT, Ban QLDA Mỹ Thuận về việc thực hiện dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ để tổ chức lại giao thông và dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang
Văn bản cho biết, trong thời gian qua, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc Ban QLDA Mỹ Thuận, tư vấn và nhà thầu trong công tác triển khai thực hiện các dự án.
Đến nay, công tác triển khai thi công của các đơn vị đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên tiến độ thi công của các dự án vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra.
Để đảm bảo mục tiêu hoàn thành các dự án trong năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu đối với dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Ban QLDA Mỹ Thuận và nhà thầu phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Vĩnh Thạnh vận động, hỗ trợ tối đa cho người dân để đẩy nhanh công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư các đoạn tuyến còn vướng, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu.
Dự án đường Lộ Tẻ- Rạch Sỏi bị chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu cảnh báo loạt nhà thầu |
Đối với các đơn vị tiếp tục chậm huy động thiết bị, chậm tiến độ (như nhà thầu Trường Thành…), Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục có thư cảnh báo và yêu cầu nhà thầu thực hiện các giải pháp bù lại tiến độ, nếu nhà thầu không chuyển biến cần có phương án điều chuyển khối lượng của nhà thầu chậm sang các nhà thầu khác trong liên danh theo quy định của pháp luật và hợp đồng để đảm bảo tiến độ chung của dự án.
Đối với dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo liên danh nhà thầu khẩn trương huy động bổ sung thêm dây chuyền cào bóc tái chế và thảm bê tông nhựa, tập kết vật liệu về công trường để đẩy nhanh tiến độ thi công, bù lại khối lượng đã chậm, đảm bảo hoàn thành sớm trong mùa khô tới.
Đối với Công ty CP Hải Đăng, Công ty CP Xây dựng 469, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục có thư cảnh báo và yêu cầu nhà thầu thực hiện các giải pháp bù lại tiến độ; nếu nhà thầu không chuyển biến, yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận có phương án điều chuyển khối lượng của các nhà thầu này sang cho nhà thầu khác trong liên danh theo đúng quy định của pháp luật và hợp đồng;
Đồng thời chủ động rà soát đánh giá năng lực của nhà thầu thi công so với hồ sơ dự thầu, hợp đồng đã ký kết, có các giải pháp xử lý ngay (nếu không đáp ứng yêu cầu) theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Bộ GTVT giao Thanh tra Bộ khẩn trương chủ trì, phối hợp với Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng kiểm tra đột xuất đối với dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, đặc biệt lưu ý về công tác lựa chọn nhà thầu, năng lực thực tế của nhà thầu trong triển khai thực hiện hợp đồng... báo cáo kết quả về Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.
Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV chủ trì, phối hợp Sở GTVT Cần Thơ và địa phương tiến hành rà soát, xử lý dứt điểm ngay một số điểm người dân đấu nối trái phép và tổ chức bán hàng trên hành lang ATGT đường bộ, các phương tiện dừng đón trả khách không đúng nơi quy định trên tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ và có văn bản báo cáo kết quả xử lý về Bộ GTVT.