Cần hơn 7.300 tỷ đồng để xử lý lối đi tự mở và hành lang đường sắt

ANTD.VN - Bộ GTVT vừa hoàn thành đề án đảm bảo hành lang, xử lý lối đi tự mở trên đường sắt quốc gia và đề xuất vốn thực hiện lên tới hơn 7.300 tỷ đồng.


Theo đó, Đề án chia làm hai giai đoạn: từ nay đến năm 2020; và từ 2020 - 2025 cùng nhiều nhóm giải pháp cụ thể như: Tuyên truyền pháp luật ATGT đường sắt, giải tỏa vi phạm hành lang, cắm mốc giới đất đường sắt, xây dựng hàng rào, đường gom xóa lối đi tự mở... Trong đó, đặt mục tiêu xây dựng hơn 675 km đường gom và hàng rào ngăn; xây dựng mới 305 đường ngang; 149 hầm chui; 2 cầu đường bộ vượt đường sắt, thuộc quy hoạch phát triển giao thông của Hà Nội và Nghệ An.

Hiện các tuyến đường sắt quốc gia có hơn 4000 lối đi tự mở và trên 1500 đường ngang các loại. Số vụ TNGT đường sắt xảy ra trên các vị trí này chiếm gần 60% tổng số vụ TNGT đường sắt. Cùng với đó, trên hệ thống đường sắt vẫn