Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Nút giao Châu Văn Liêm - Lê Quang Đạo - Mễ Trì (Hà Nội) sau 1 năm thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến đã chứng tỏ hiệu quả, giảm cảnh ùn tắc. 
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Từ ngày 28/11/2022, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thí điểm việc bỏ đèn giao thông tại nút giao Lê Quang Đạo - Mễ Trì - Châu Văn Liêm
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Sau 1 năm thí điểm, ý tưởng bỏ đèn đỏ và vòng xuyến tại nút giao Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm - Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã mang lại hiệu quả rõ rệt.
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Lúc đầu, việc tổ chức phân luồng như trên khiến mọi người không khỏi hoài nghi về giải pháp "đặc biệt" này.
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Sáng kiến này là của kỹ sư vô tuyến điện Dương Anh Tuấn
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Tại nút giao này dải phân cách được bố trí chạy ngang nút giao, phương tiện từ Mễ Trì muốn đi Châu Văn Liêm, Đại lộ Thăng Long sẽ rẽ phải (trước đây là đi thẳng hoặc rẽ trái) rồi quay đầu cách đó một đoạn.
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Với chiều từ Châu Văn Liêm, Lê Quang Đạo đi Mễ Trì (trước đây đi thẳng, rẽ trái), phương tiện sẽ rẽ phải tại nút giao, đi một đoạn rồi quay đầu.
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Theo ông Dương Anh Tuấn, giải pháp này có chi phí rất thấp. Đầu tiên là bỏ đèn đỏ, tiếp theo là dựng rào chắn giữa ngã tư...,
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Thay vì nhà nước phải bỏ hàng tỉ đồng để mua đèn tín hiệu, có thể thí điểm giải pháp bỏ đèn đỏ và tổ chức lại giao thông ở nút giao đó.
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Ước tính chi phí chỉ vài chục triệu đồng nhưng hiệu quả thiết thực...
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Tuy nhiên, đến nay sau 1 năm triển khai, dư luận đã đánh giá khả thi của giải pháp, tình trạng ùn tắc đã giảm đáng kể.
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Giao thông ở khu vực này khá thông thoáng
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Kỹ sư Dương Anh Tuấn cho biết ý tưởng này có thể áp dụng trên cả nước đối với những tuyến đường hai chiều và mỗi chiều đường rộng ít nhất 4 làn xe (khoảng 15 m trở lên)
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Sau 1 năm thí điểm, sáng kiến này đã chứng tỏ hiệu quả ở nút giao
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô
Cận cảnh nút giao thí điểm bỏ đèn giao thông, không vòng xuyến ở Thủ đô