Cách nhận biết hàng giả, hàng nhái trên “chợ online”

ANTD.VN - Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đánh giá, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên không gian mạng. Hiện trạng này không chỉ ảnh hưởng đến an ninh kinh tế, hình ảnh thương hiệu, lợi ích doanh nghiệp mà còn trực tiếp xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng cũng đưa ra các dấu hiệu để người tiêu dùng nhận biết hàng giả, hàng nhái như: Tài khoản người bán không đáng tin, không có thông tin liên hệ và địa chỉ ; Sản phẩm có mức giá rẻ bất ngờ; Sản phẩm thiếu thông tin cơ bản; Số lượng sản phẩm giới hạn gây áp lực tâm lý người mua; Nhiều đánh giá và nhận xét thiếu tự nhiên về sản phẩm.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bị làm giả cũng có thể có nhận nhiều đánh giá tiêu cực; Phương thức thanh toán không an toàn.

Để phòng tránh, người tiêu dùng cần lựa chọn các sàn TMĐT uy tín và đáng tin cậy; Kiểm tra kỹ thông tin cá nhân của người bán; Kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm;

Tìm hiểu rõ về chính sách bảo hành và hoàn tiền; Đồng thời, chọn lọc những phản hồi và đánh giá về chất lượng sản phẩm trước khi nhấn nút “mua hàng”.