Các ngân hàng phải chấn chỉnh công tác bảo mật thông tin khách hàng

ANTD.VN - Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện chấn chỉnh, tăng cường quán triệt trong toàn hệ thống việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác bảo mật thông tin khách hàng.

Ngân hàng nhà nước yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với công tác bảo mật thông tin khách hàng trên toàn hệ thống, đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật và quy định nội bộ. Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, phải xác định trách nhiệm cụ thể của cá nhân, đơn vị có liên quan và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định. Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động quyết liệt triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn nhằm đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng theo quy định pháp luật và quy định nội bộ, không để xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.